BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành:

Tạo điều kiện giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo 

Cập nhật ngày: 26/01/2018 - 20:35

BTNO - Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòa Thành vừa tổng kết hoạt động phong trào phụ nữ năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Bà Lưu Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân có thành tích hỗ trợ vốn cho phụ nữ khởi nghiệp.

Trong năm qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã tập trung mọi nguồn lực, tạo điều kiện giúp hội viên thoát nghèo bằng nhiều hình thức. Nổi bật là vận động xây tặng 8 mái ấm tình thương, trao 4 con bò sinh sản, hỗ trợ 28 phụ nữ nghèo khởi nghiệp kinh doanh và vận động hội viên khá giúp hội viên khó khăn với số tiền gần 800 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội LHPN các cấp tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả mô hình “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo”, “3 biết 2 hỗ trợ”, “Nữ doanh nghiệp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình”… Qua đó, đã giúp cho 229 hộ vay vốn với số tiền trên 2,6 tỷ đồng; thành lập được 24 tổ Phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế với 273 hội viên tham gia.

Ngoài ra, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng được các cấp hội lồng ghép triển khai thông qua cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không 3 sạch”, bằng nhiều việc làm thiết thực như: vận động thắp sáng đường quê, thực hiện tuyến đường hoa xanh- sạch- đẹp, lắp đặt thùng rác công cộng…

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2018, các cấp Hội phụ nữ ở Hoà Thành tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Trong đó, quan tâm đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Hội, rà soát hội viên cũng như rà soát các mô hình đã triển khai, nhân rộng các mô hình có hiệu quả để trở thành phong trào của Hội.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ 2017 được Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện Hòa Thành và Hội LHPN huyện khen thưởng.

K.K