Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạo điều kiện xuất, nhập nông sản ra vào tỉnh nhưng phải bảo đảm quy định phòng, chống dịch 

Cập nhật ngày: 04/07/2021 - 20:25

BTNO - Vấn đề xuất, nhập nông sản ra vào tỉnh thời gian qua được dư luận quan tâm do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Hiện nay Sở Công Thương Tây Ninh Thành phố Hồ Chí Minh thống nhất được phương án vận chuyển nông sản giữa 2 tỉnh, thành và chờ triển khai để việc vận chuyển nông sản giữa 2 tỉnh, thành giúp nông sản lưu thông thuận lợi hơn.

Kiểm tra y tế đối với tài xế vận chuyển nông sản tại trạm kiểm soát Covid -19 (ấp Suối Sâu, thị xã Trảng Bàng) được triển khai nghiêm túc theo quy định phòng, chống dịch bệnh để tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa.

Để tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, bảo đảm nhu cầu cung ứng hàng hóa của người dân và thực hiện mục tiêu kép trong giai đoạn hiện nay. Lãnh đạo UBND tỉnh  đồng ý theo đề nghị của Sở Y tế.

Căn cứ tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tiếp tục phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh Covid-19, quyết tâm không để lây nhiễm trong cộng đồng và bảo đảm thực hiện mục tiêu kép, dần đưa cuộc sống trở lại bình thường trong điều kiện mới.

Sở Y tế đề nghị các sở, ngành phối hợp quản lý các trường hợp tài xế, phụ xế từ chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền (thành phố Hồ Chí Minh) về địa phương như: thực hiện khai báo y tế với Trạm y tế xã, phường, thị trấn khi đi, về nơi cư trú. 

Các trạm kiểm soát Covid-19 thông báo cho địa phương những trường hợp giao hàng từ các chợ đầu mối trở về. Đồng thời trong thời gian giao nhận hàng phải thực hiện 5K theo quy định, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Sau khi giao nhận hàng trở về hạn chế tiếp xúc với mọi người; tự theo dõi sức khỏe nếu có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở, đau họng…thì báo ngay cho cơ quan y tế để hướng dẫn.

Thiên Tâm