BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạo mảng xanh cho nhà hẹp 

Cập nhật ngày: 31/03/2023 - 23:56

BTN - Ở giữa lòng phố, diện tích nhà hẹp với chỉ khoảng 70m2 nhưng chị Trần Thị Huệ, 54 tuổi, ngụ khu phố 4, phường 2, thành phố Tây Ninh vẫn tạo được cho gia đình mình một không gian xanh đầy hoa cỏ.

Chị Huệ cùng bạn ngắm những chậu hoa được chị chăm sóc cẩn thận.

Từ vài cây hoa trồng ven hàng rào cách đây hơn 10 năm, đến nay, trong khoảng sân nhỏ hẹp nhà chị Huệ luôn xanh mát với rất nhiều loại hoa kiểng, rau và gia vị.

Chị Huệ cho biết, những giống hoa này do mình mua và được tặng hay xin ở nhà người quen. Tuy chỉ là những loại hoa bình thường nhưng cũng tạo được khoảng xanh mát làm nơi thư giãn cho gia đình chị sau mỗi ngày làm việc vất vả.

Chị Huệ dành thời gian chăm sóc nên các loại hoa cỏ luôn xanh tốt. Hoa, rau được trồng hoàn toàn trong chậu, thùng xốp nhưng luôn tươi xanh nhờ bàn tay chăm sóc của chị. Chị Huệ nói, để hoa tốt mình thường xuyên xới đất, bón phân hữu cơ chứ không dùng phân hoá học hay thuốc trừ sâu.

Không chỉ trồng hoa, chị Huệ còn tận dụng đất trong chậu hoa để gieo đậu đũa, ít hạt rau muống, rau dấp cá… cung cấp rau xanh cho gia đình. Dù không gian nhà nhỏ hẹp nhưng chị Huệ không ngại trồng nhiều hoa và các loại rau. Chúng được chị xếp trật tự, loại nào nhỏ thì vô chậu treo lên giàn để có thêm khoảng trống.

Lối đi nhỏ đầy cỏ hoa.

Hoa treo trên giàn.

Mỗi khi ngắm nhìn một loại cây ra hoa chị đều thấy vui. Mỗi năm, sau tết, chị lại có thêm một loại hoa mới trong vườn nhỏ của mình để chăm sóc. Chị thường tỉ mỉ chiết những giống hoa đẹp tặng bạn bè như một cách chia sẻ niềm vui.

Chị Huệ bộc bạch: “Ngày trước nhìn nhà nhỏ hẹp, lại bao phủ toàn bê tông, tôi không nghĩ mình có thể có được mảng xanh mát như bây giờ. Lúc đó chỉ muốn trồng vài cây hoa cho nhà nhìn đỡ chán. Nhưng càng trồng càng mê, cho đến giờ”. 

Không chỉ tạo không gian xanh, mà căn nhà còn được chị Huệ giữ gìn ngăn nắp, sạch sẽ. Nhiều năm qua, chị là hội viên phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện phong trào “5 không, 3 sạch” của phường.

Ngô Tuyết