Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câc lạc bộ FC Đam Mê:

Tạo sân chơi bóng đá bổ ích 

Cập nhật ngày: 11/11/2019 - 16:30

BTN - Ðến nay, CLB thu hút được nhiều trẻ em trong và ngoài địa bàn xã tham gia, với 60 thành viên, ở độ tuổi từ 9-16 tuổi. Do số lượng trẻ tham gia vào CLB ngày một đông, anh Tuấn phải chia lớp học ra 2 nhóm, một nhóm học vào thứ 2-4-6, một nhóm học thứ 3-5-7, bắt đầu từ 4 giờ 30 đến 6 giờ chiều.

Thầy và trò CLB FC Đam Mê.

Ðều đặn vào mỗi buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần, sân bóng đá của xã Trường Ðông (huyện Hoà Thành) lại rộn ràng không khí tập luyện đá bóng hăng say của thầy và trò Câu lạc bộ FC Ðam Mê. Hơn một năm qua, Câu lạc bộ FC Ðam Mê đã tổ chức sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nhiều trẻ em ham thích bóng đá.

Anh Ngô Anh Tuấn, sinh năm 1989, ngụ ấp Trường Lưu, xã Trường Ðông là chủ nhiệm CLB. Anh là người lập nên CLB này để dạy đá bóng miễn phí cho trẻ em địa phương. Tuấn đam mê trái bóng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Anh tham gia vào đội bóng ở trường, đá các giải phong trào để thoả mãn niềm yêu thích. Ðến khi đi làm, anh vẫn giữ thói quen đá bóng mỗi khi rảnh rỗi để rèn luyện thân thể.

Anh Tuấn chia sẻ: CLB hoạt động từ năm 2018, nhưng mới chính thức ra mắt vào tháng 1.2019. Anh mở CLB dạy bóng đá này để giúp các em nhỏ rèn luyện sức khoẻ, đặc biệt là hạn chế tình trạng chơi trò chơi điện tử ở trẻ. Ban đầu, anh Tuấn bỏ tiền ra mua banh rồi vận động, tập hợp các em nhỏ trong xóm lại cùng chơi. Từ vài thành viên, dần dần, các em nhỏ thấy vui rồi xin vào CLB. Thành viên cũng tăng lên theo thời gian.

Ðể việc học đá bóng được bài bản, tạo được hứng thú cho các em nhỏ, anh Tuấn bỏ công tìm hiểu cách tập luyện, các dụng cụ giúp nâng cao kỹ thuật đá bóng cơ bản ở trẻ. Theo anh Tuấn, lúc đầu do không có chi phí, anh sáng tạo, sử dụng các dụng cụ đơn sơ thay thế dụng cụ tập luyện như dùng chai nhựa để bố trí sơ đồ, đội hình trên sân.

Thấy anh Tuấn có tâm huyết và việc làm có ý nghĩa, một số mạnh thường quân, bạn bè của anh Tuấn đã không ngần ngại bỏ tiền hỗ trợ CLB mua dụng cụ tập luyện cơ bản như thang dây, bóng… góp phần đáp ứng nhu cầu luyện tập của đội bóng, giúp nâng cao thể lực của các cầu thủ nhí. Nhờ đó, lớp học đá bóng của CLB được nâng chất. 

Anh Tuấn hướng dẫn các em nhỏ tập luyện đá bóng.

Ðến nay, CLB thu hút được nhiều trẻ em trong và ngoài địa bàn xã tham gia, với 60 thành viên, ở độ tuổi từ 9-16 tuổi. Do số lượng trẻ tham gia vào CLB ngày một đông, anh Tuấn phải chia lớp học ra 2 nhóm, một nhóm học vào thứ 2-4-6, một nhóm học thứ 3-5-7, bắt đầu từ 4 giờ 30 đến 6 giờ chiều.

Anh Tuấn cho biết: “CLB luôn chào đón tất cả các bạn nhỏ có niềm đam mê bóng đá. Thế nhưng, cái khó khi tham gia vào CLB là các em phải tuân thủ nội quy “3 không” của CLB. Ðó là không được chơi trò chơi điện tử, không hút thuốc và không chửi thề. Ðây là những điều bắt buộc, em nào vi phạm sẽ bị loại khỏi CLB.

Với nội quy này, nhiều em đã bỏ chơi điện tử, không hút thuốc, chửi thề, nói tục nữa”. Không chỉ dạy các em đá bóng, anh Tuấn còn tổ chức cho các em tham gia giao lưu, thi đấu các giải phong trào trong và ngoài tỉnh, nhằm giúp các em được cọ sát, nâng cao kỹ năng đá bóng, rèn luyện sức khoẻ, đặc biệt phát triển được năng khiếu của mình.

Hiện anh Tuấn làm nhân viên ở một công ty khá xa nhà. Dù bận rộn, anh vẫn cố gắng sắp xếp công việc để dạy đá bóng cho các em nhỏ. Anh Tuấn tâm sự: “Việc dạy đá bóng tuy cực nhưng rất vui. Bản thân tôi cũng có thể thoả mãn niềm đam mê của mình. Ðiều làm tôi vui nhất là tạo được sân chơi bổ ích, an toàn cho các em nhỏ”.

Tham gia vào CLB từ những ngày đầu, em Lê Vĩnh Kha, học sinh lớp 7, Trường THCS Nguyễn Thái Bình phấn khởi cho biết, trước đây sau giờ học, em thường chỉ ở nhà, thỉnh thoảng, bạn bè cũng rủ em đi chơi trò chơi điện tử. Em thích đá bóng lâu rồi nhưng không có chỗ chơi. Từ ngày có CLB, em mạnh dạn tham gia, đến nay được hơn một năm. Theo Kha, lớp học rất thú vị, càng học em càng thấy say mê, muốn trở thành cầu thủ bóng đá thật sự. Ước mơ của Kha bước đầu trở thành hiện thực khi em vừa được tuyển chọn vào đội năng khiếu bóng đá của tỉnh.

Em Hồ Minh Thông, học sinh lớp 7, Trường THCS Nguyễn Thái Bình, cùng là thành viên của CLB được tuyển vào đội năng khiếu bóng đá tỉnh. Em Thông chia sẻ: “Nhờ tham gia vào CLB, em đã có cơ hội phát huy năng khiếu của mình. Ðược tham gia vào đội năng khiếu bóng đá tỉnh em rất vui, em sẽ cố gắng tập luyện để đạt được ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

THẾ ANH