BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập đoàn Hùng Nhơn trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 25/07/2024 - 10:06

BTNO - Chiều ngày 24.7, tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, UBND huyện Tân Châu và Tập đoàn Hùng Nhơn cùng phối hợp tổ chức Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ chính sách, người có công tỉnh Tây Ninh năm 2024.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa và ông Vũ Mạnh Hùng mở bảng trao nhà tình nghĩa.

Đến tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh; bà Đinh Thị Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Hoàng Thị Thanh Thuý, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu; ông Võ Hồng Sang, Chủ tịch UBND huyện Tân Châu; ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, ông Nguyễn Thành Tâm và ông Vũ Mạnh Hùng tại lễ trao nhà tình nghĩa.

Phát biểu tại lễ trao nhà tình nghĩa, ông Võ Hồng Sang, cho biết: “Được sự hỗ trợ về kinh phí của Tập đoàn Hùng Nhơn, UBND huyện Tân Châu đã triển khai xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Thạnh Đông và xã Tân Hội. Qua thời gian hơn một tháng, tiến hành khởi công xây dựng, đến nay, 3 căn nhà tình nghĩa đã được hoàn thiện các hạng mục công trình theo đúng quy định”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 3 hộ gia đình nhận nhà tình nghĩa.

Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Hùng Nhơn. “Trong những năm qua, đồng hành cùng với địa phương huyện Tân Châu không thể không nhắc đến các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn huyện.

Trong đó, Tập đoàn Hùng Nhơn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các phong trào từ thiện, hỗ trợ người dân tại những vùng đặc biệt khó khăn. Đơn cử là hỗ trợ cho huyện Tân Châu kinh phí để xây tặng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình thuộc đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn”, ông Võ Hồng Sang chia sẻ.

Ông Vũ Mạnh Hùng nhận bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh ghi nhận những đóng góp trong việc xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn.

Đại diện nhà tài trợ, ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn, chia sẻ cảm xúc vinh dự và tự hào khi được đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nói chung và huyện Tân Châu nói riêng trong các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” và “xoá đói giảm nghèo” của địa phương. “Tôi đặc biệt xúc động khi chứng kiến niềm vui, hạnh phúc của 3 hộ gia đình nhận được nhà tình nghĩa hôm nay. Điều này càng thôi thúc tôi có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa thông qua Quỹ Từ thiện DHN”, ông Hùng chia sẻ.

Lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam (1962-1975).

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đã tham dự các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và Lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam (1962-1975) tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Tham dự chuỗi sự kiện trên còn có Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Liên lạc Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam; đại diện Thường trực và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành uỷ: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Tây Ninh.

Các đại biểu dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82.

Được vinh dự tham dự chuỗi sự kiện đặc biệt này, ông Vũ Mạnh Hùng không giấu được nỗi xúc động: “Dù sinh ra và lớn lên khi đất nước không còn chiến tranh, nhưng được có mặt tại đây hôm nay, tôi cảm nhận rõ hơn về sự ác liệt của bom đạn; cảm nhận hết được những khó khăn, gian khổ mà cha ông ta đã trải qua; cảm nhận hết được sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến máu xương, quên mình hy sinh vì đất nước. Ngày nay chúng ta đang được sống trong hoà bình, đòi hỏi mỗi người chúng ta hãy sống và làm việc sao cho xứng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ”.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa và ông Vũ Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam.

Thu Hà