BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn báo chí về Kỹ năng tiếp cận và khai thác thông tin trong thời đại kỹ thuật số 

Cập nhật ngày: 25/09/2020 - 08:23

BTNO - Trong 2 ngày 24 và 25.9, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Tổ chức Hướng tới minh bạch mở lớp tập huấn kỹ năng tiếp cận và khai thác thông tin trong thời đại kỹ thuật số.

Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Lớp tập huấn có khoảng 30 học viên là phóng viên, nhà báo đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Báo Tây Ninh.

Lớp tập huấn có sự tham gia trực tuyến của Tiến sĩ Luật Laura Notess - chuyên gia pháp lý Trung tâm pháp luật & dân chủ Canada; sự tham gia trực tiếp của nhà báo Lê Văn Nghiêm - nguyên Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại (Bộ Thông tin & Truyền thông), ông Nguyễn Quang Đồng- Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS), Nhà báo Nguyễn Ngọc Hưng- Phó Ban Thời sự Báo Quân đội Nhân dân.

Lớp tập huấn tập trung một số nội dung như khái quát luật pháp, chuẩn mực và xu hướng quốc tế về quyền tiếp cận thông tin; pháp luật Việt Nam về an ninh mạng từ góc nhìn quốc tế; thực tiễn báo chí tiếp cận thông tin trong phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam…

Thông qua lớp tập huấn nhằm cung cấp thông tin cập nhật cho các nhà báo về bối cảnh phát triển kỹ thuật số ở Việt Nam, những tác động của sự phát triển đó tới báo chí cũng như cơ hội và thách thức đối với nhà báo. Từ đây, trang bị cho các nhà báo kiến thức về các chuẩn mực và xu hướng quốc tế liên quan đến tiếp cận thông tin, tự do internet và an ninh mạng; các kiến thức về pháp luật Việt Nam liên quan đến tiếp cận thông tin và an ninh mạng cũng như một số kỹ năng có thể tiếp cận, khai thác và đưa tin hiệu quả, nhất là trên môi trường internet.

N.D