Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn can thiệp giáo dục đặc biệt cho trẻ khuyết tật 

Cập nhật ngày: 24/04/2021 - 20:15

BTNO - Ngày 23.4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung tâm sức khỏe bền vững VietHealth tổ chức tập huấn những vấn đề chung về can thiệp giáo dục đặc biệt trẻ khuyết tật cho trẻ khuyết tật và giáo dục hòa nhập cho cán bộ, giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ với Trung tâm sức khỏe bền vững VietHealth hướng dẫn các giáo viên mầm non nhận biết dấu hiệu của trẻ khuyết tật.

Tại buổi tập huấn, cán bộ giáo viên của 9 huyện, thị xã, thành phố được hướng dẫn về các nội dung gồm: Phân loại khuyết tật theo Luật khuyết tật ở Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến khuyết tật và dấu hiệu khuyết tật ở trẻ, phân biệt các dạng khuyết tật khác nhau, một số chính sách dành cho trẻ khuyết tật và trách nhiệm của giáo viên trong cung cấp thông tin cho phụ huynh về khó khăn của trẻ để có những hỗ trợ cần thiết.

Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ 23-25.4, với sự tham gia của 100 cán bộ, giáo viên thuộc 52 đơn vị trường mầm non trên địa bàn tỉnh. Thông qua lớp tập huấn giúp cho cán bộ, giáo viên giáo dục mầm non nâng cao chuyên môn trong công tác dạy và chăm sóc trẻ khuyết tật. Giúp cán bộ, giáo viên nhận biết tình trạng của trẻ để cùng gia đình sớm có biện pháp can thiệp, hỗ trợ trẻ sớm hòa nhập với cộng đồng.

Ngọc Bích


Liên kết hữu ích