BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn công tác quản lý mã số vùng trồng và nhận diện các đối tượng dịch hại trên các loại cây ăn trái xuất khẩu 

Cập nhật ngày: 26/10/2022 - 09:12

BTNO - Sáng 25.10, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý mã số vùng trồng và nhận diện, giám sát các đối tượng dịch hại trên các loại cây ăn trái xuất khẩu cho hơn 40 cán bộ Trạm TT&BVTV, Khuyến nông các huyện, thị xã và thành phố.

Bà Phan Thị Thu Hiền -  Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II đã giới thiệu các quy định chung về cấp và quản lý mã số vùng trồng.

Bà Phan Thị Thu Hiền- Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II giới thiệu các quy định chung về cấp và quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói theo tiêu chuẩn TCCS 774:2020/BVTV về quy trình thiết lập và giám sát vùng trồng; TCCS 775:2020/BVTV về quy trình thiết lập và giám sát cơ sở đóng gói; các quy định chung về kiểm dịch thực vật và kiểm soát an toàn thực phẩm của các nước nhập khẩu.

Bà Phạm Thị Mỹ Nhan- Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II hướng dẫn phương pháp nhận dạng và giám sát các đối tượng kiểm dịch thực vật trên một số loại cây ăn quả xuất khẩu chủ lực của tỉnh.

Hiện nay, Tây Ninh đang xây dựng kế hoạch chương trình cấp mã số vùng trồng cho các loại nông sản chủ lực của địa phương như: chuối, xoài, ớt và sầu riêng để ưu tiên làm hồ sơ xin cấp mã số vùng trồng cho các mặt hàng nông sản này. Việc xây dựng mã số vùng trồng không chỉ là “tấm vé thông hành” để xuất khẩu các mặt hàng nông sản mà còn gắn với trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất nông sản phải bảo đảm an toàn thực phẩm.

Minh Dương