BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn công tác truyền thông và cung cấp thông tin y tế 

Cập nhật ngày: 13/10/2019 - 16:33

BTNO - Vừa qua, tại khách sạn Sunrise Tây Ninh, Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2019.

Tham gia hội nghị có gần 200 đại biểu đến từ Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Y dược cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe của 18 tỉnh/thành phố khu vực phía Nam.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các học viên được giảng viên của Vụ Thông tin truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) truyền tải các nội dung: Tầm quan trọng của truyền thông và cung cấp thông tin trong y tế; Cập nhật các xu hướng truyền thông mới trên internet để truyền tải đến người dân; Cách thức giải quyết các khủng hoảng truyền thông trong Y tế; Sự phối hợp cung cấp thông tin giữa ngành Y tế và truyền thông trong thời đại công nghệ internet phát triển, xu hướng tiếp thị y tế năm 2019.

Xác định được tầm quan trọng của truyền thông trong sự phát triển của ngành Y tế, thời gian qua truyền thông đã góp phần rất lớn trong kết quả hoạt động, thành tựu trong công tác y tế.

Ngành y tế đã chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, phản ứng nhanh; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí và đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ, thu hút sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội các cơ quan truyền thông đối với hoạt động của ngành. Truyền thông cũng giúp làm thay đổi hình ảnh của ngành Y trong cộng đồng.

Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã hiểu và xác định được tầm quan trọng của truyền thông trong sự phát triển của ngành y tế và cách thức cung cấp thông tin y tế đến với cơ quan truyền thông một cách nhanh chóng và chính xác; từ đó áp dụng vào thực tế truyền thông tại đơn vị mình.

Đình Tiến