BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn huy động nguồn lực dựa vào cộng đồng hỗ trợ người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 26/08/2022 - 14:16

BTNO - Trong hai ngày 25.8 và 26.8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tây Ninh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực Người khuyết tật (gọi tắt là tổ chức DRD) tổ chức chương trình tập huấn kiến thức về huy động nguồn lực dựa vào cộng đồng và lập kế hoạch huy động nguồn lực hỗ trợ người khuyết tật cho cán bộ một số sở, ngành tỉnh và thành viên các đơn vị, tổ chức có liên quan về người khuyết tật.

Toàn cảnh chương trình tập huấn.

Đây là hoạt động thuộc dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh phun rải nặng chất da cam” theo Quyết định số 1276 ngày 20.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ; trong đó có tỉnh Tây Ninh.

Tham gia tập huấn, các đại biểu được cán bộ của tổ chức DRD chia sẻ phương pháp, kỹ năng huy động nguồn lực dựa vào cộng đồng cũng như cách lập kế hoạch huy động nguồn lực hỗ trợ cho các đối tượng người khuyết tật nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật; tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội; bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người khuyết tật và hỗ trợ người khuyết tật phát huy khả năng của mình.

Đại diện tổ chức DRD triển khai các nội dung tập huấn.

Qua chương trình giúp cho các đại biểu nắm được các thông tin cần thiết và xác định được các nguồn lực của bản thân và cộng đồng để vận dụng linh hoạt trong công tác hỗ trợ người khuyết tật tại địa phương, từ đó xây dựng kế hoạch huy động nguồn lực của mỗi đơn vị đạt hiệu quả.

Ngày 31.12.2020 UBND tỉnh Tây Ninh cũng ban hành Quyết định số 3281 ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình trợ giúp người khuyết tật tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2030. Trong quá trình thực hiện kế hoạch này rất cần thêm các nguồn lực xã hội hoá từ cộng đồng để triển khai hiệu quả chương trình.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại chương trình tập huấn.

Trước đó, ngày 24.8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Tổ chức DRD tập huấn năng cao năng lực của các thành viên các Câu lạc bộ Người khuyết tật trên địa bàn tỉnh nhằm phát huy vai trò “người khuyết tật hỗ trợ người khuyết tật”, cùng nhau vươn lên trong cuộc sống.

Nhật Quang