BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn khả năng nhận biết và phương pháp phòng ngừa bệnh khảm lá trên cây mì 

Cập nhật ngày: 12/10/2018 - 08:13

BTNO - Ngày 11.10, tại Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh, Viện Di truyền nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn về khả năng nhận biết và phương pháp phòng ngừa bệnh khảm lá trên cây mì.

Lớp tập huấn do tiến sĩ Nguyễn Thanh Vũ (Viện Di truyền nông nghiệp) trực tiếp hướng dẫn.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn, ngoài cán bộ Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Tây Ninh, còn có đại diện Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật các tỉnh Bình Phước, Gia Lai, Đăk Lăk, Kon Tum và một số nông dân trồng mì ở Tây Ninh.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn được thông báo về tình hình bệnh khảm lá mì và công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của Cục Bảo vệ thực vật;  được trang bị kiến thức một số dẫn liệu về bọ phấn trắng,  một số nghiên cứu về virus khảm lá mì và giải pháp phòng trừ.

Ngoài ra, các đại biểu còn được tham khảo về công tác phòng, chống bệnh khảm lá mì tại một số tỉnh; văn bản chỉ đạo của ngành Nông nghiệp về bệnh khảm lá mì; thảo luận, kiến nghị về công tác phòng ngừa bệnh khảm lá mì...

THẾ NHÂN