BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn kỹ năng biên tập từ truyền hình sang phát thanh 

Cập nhật ngày: 22/04/2022 - 21:53

BTNO - Trong 2 ngày 21-22.4.2022, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh khai giảng lớp học trực truyến “Kỹ năng biên tập từ truyền hình sang phát thanh” cho 29 học viên là phóng viên, biên tập thuộc Đài PTTH Tây Ninh và Báo Tây Ninh.

Giảng viên, Nhà báo Nguyễn Vĩnh Quyên tại lớp học trực tuyến.

Lớp tập huấn do giảng viên, nhà báo Nguyễn Vĩnh Quyên-nguyên Phó tổng Giám đốc Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam trực tiếp đứng lớp.

Sau khi nắm tình hình thực tế tại Đài PTTH Tây Ninh, tìm hiểu những khó khăn mà học viên gặp khi biên tập tin, bài từ truyền hình sang phát thanh, giảng viên đi sâu vào một số nội dung:

Sự giống và khác nhau giữa phát thanh và truyền hình; sự cần thiết phải tận dụng tin, bài truyền hình chuyển sang phát thanh; đặc tính của phát thanh hiện đại; những thể loại của truyền hình mà phát thanh nên tận dụng; những lỗi thường gặp khi biên tập một bài truyền hình sang phát thanh; nguyên tắc dùng văn nói trong phát thanh; những nguyên tắc khi biên tập bài từ truyền hình sang phát thanh.

Tham gia lớp học, các học viên được giảng viên, nhà báo Nguyễn Vĩnh Quyên truyền đạt những kiến thức bổ ích về việc biên tập, chuyển đổi từ tin, bài, phóng sự thể loại truyền hình sang phát thanh phù hợp với xu thế hiện nay. Học viên tham dự lớp học cũng đã tham gia thảo luận trao đổi sôi nổi để làm sáng tỏ thêm nhiều vấn đề mà trong quá trình tac nghiệp gặp phải, những ý kiến này đã được giảng viên nhiệt tình giải đáp.

Nguyễn Thế