BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn kỹ năng cá nhân và xã hội cho phụ huynh có trẻ khuyết tật 

Cập nhật ngày: 26/08/2019 - 20:36

BTNO - Trong hai ngày 24-25.8, Dự án “Nâng cao năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật” tổ chức lớp tập huấn kỹ năng cá nhân và xã hội cho 60 phụ huynh có con khuyết tật trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đây là những phụ huynh có trẻ đang được can thiệp giáo dục đặc biệt và được tư vấn can thiệp tại nhà của dự án. Các trẻ bị khuyết tật vận động, thiểu năng trí tuệ, tự kỷ, tăng động…

Chuyên gia giáo dục đặc biệt chia sẻ kiến thức cho phụ huynh về kỹ năng cá nhân và xã hội khi dạy trẻ.

Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các phụ huynh được Chuyên gia Giáo dục đặc biệt chia sẻ những kiến thức kỹ năng cá nhân như: giúp trẻ tự mặc quần áo, học cách giữ vệ sinh, cách uống nước bằng tách hoặc các kỹ năng xã hội như chào hỏi, đùa vui, giúp đỡ người khác…

Tập huấn kỹ năng cá nhân và xã hội cho phụ huynh có con cháu khuyết tật là một trong nhiều hoạt động của Dự án “Nâng cao năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật” với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em khuyết tật dưới 6 tuổi và gia đình trẻ.

Phụ huynh tập làm đồ dùng dạy học tập cho con.

Lớp tập huấn do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển sức khoẻ bền vững (VietHealth) tổ chức. Thông qua VietHealth, dự án đã triển khai nhiều hoạt động để phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật trẻ em với các dịch vụ y tế, giáo dục và thúc đẩy hoà nhập xã hội.

Ngọc Diêu – Thuỳ Dương