BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân trong xây dựng nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 19/09/2018 - 11:56

BTNO - Chiều 18.9, Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh tổ chức tập huấn chuyên đề về “Kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân trong xây dựng nông thôn mới” cho cán bộ, công chức các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội xã, ấp và các tổ tự quản ở xã Tân Bình, TP.Tây Ninh.

Ông Nguyễn Văn Nhành – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh triển khai các nội dung tập huấn.

Buổi tập huấn triển khai những nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong xây dựng nông thôn mới như: thông tin về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội và vai trò công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; các hình thức và kỹ năng cần thiết khi tuyên truyền, vận động nhân dân.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Văn Nhành- Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh, Phó Chánh văn phòng điều phối Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh nhấn mạnh: mục đích của xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cư dân vùng nông thôn.

Trong xây dựng nông thôn mới, có điểm xuất phát nhưng không có điểm dừng, do đó các xã không thỏa mãn với các tiêu chí đã đạt mà phải phát triển cao hơn. Với vai trò chủ thể của người dân, chính quyền định hướng, hỗ trợ; địa phương nào làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thì quá trình xây dựng nông thôn mới sẽ sớm thành công.

Qua buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động cho đội ngũ cán bộ xã, ấp. Từ đó tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiệu quả, giúp người dân hiểu rõ, hiểu đúng và tích cực cùng chính quyền địa phương chung tay xây dựng xã nông thôn mới.

Hiện nay, xã Tân Bình đã đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới; phấn đấu đến cuối năm 2018 xã sẽ đạt thêm 3 tiêu chí về thủy lợi, tổ chức sản xuất và giáo dục; hướng đến mục tiêu năm 2020 xã được công nhận xã nông thôn mới.

Huy Hoàng


 
Liên kết hữu ích