BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn lập danh sách tổng điều tra kinh tế năm 2017 

Cập nhật ngày: 07/04/2017 - 22:12

BTNO - Ngày 7.4, Ban Chỉ đạo tổng điều tra kinh tế thành phố Tây Ninh tổ chức tập huấn lập danh sách bảng kê khối cá thể nhằm phục vụ cho cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2017.

Ông Đặng Thu Phong- Chi cục trưởng Chi cục Thống kê Thành phố Tây Ninh triển khai nội dung tập huấn.

Tham dự tập huấn là các thành viên Tổ thường trực giúp việc Ban chỉ đạo Thành phố Tây Ninh, công chức Văn phòng – Thống kê xã, phường; điều tra viên các ấp, khu phố; đại diện Ban quản lý chợ Thành phố và chợ phường III.

Các đại biểu đã được nghe triển khai kế hoạch thực hiện cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2017 trên địa bàn Thành phố, trong đó nhấn mạnh các nội dung công việc thực hiện tổng điều tra và thời gian thực hiện, gồm công tác chuẩn bị, triển khai tổng điều tra và xử lý, tổng hợp công bố kết quả tổng điều tra, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng cuộc tổng điều tra.

Đối tượng điều tra khối cá thể gồm các cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể phi nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản trên địa bàn Thành phố. Cụ thể là cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc sở hữu của một người, một nhóm người hoặc một gia đình chưa đăng ký hoạt động theo loại hình doanh nghiệp (trừ các cơ sở thuộc ngành nông lâm nghiệp, thủy sản đã được điều tra trong Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 ).

Các đại biểu còn được hướng dẫn cách ghi phiếu thu thập thông tin và các bảng kê của điều tra khối cá thể. Việc thực hiện lập danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể chia làm 2 loại gồm: danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh có địa điểm cố định và danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh có địa điểm không ổn định.

Theo kế hoạch, Ban chỉ đạo Thành phố Tây Ninh phải hoàn thành việc lập danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể trước ngày 1.6.2017, để làm căn cứ tiền hành điều tra đối với khối cá thể từ ngày 1-30.7.2017.

Quế Hương