BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Lao động - Thương binh Xã hội:

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ và cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2021 

Cập nhật ngày: 16/04/2021 - 21:52

BTNO - Mới đây, Sở Lao động - Thương binh Xã hội phối hợp với huyện Gò Dầu mở lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ và cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tham gia lớp tập huấn có trên 70 học viên là cán bộ và cộng tác viên.

Ông Phạm Công Phong-Phó trưởng phòng Bảo trợ xã hội Sở Lao động - Thương binh xã hội triển khai một số văn bản hướng dẫn thi hành về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ông Phạm Công Phong- Phó trưởng phòng Bảo trợ xã hội Sở Lao động - Thương binh xã hội triển khai một số văn bản hướng dẫn thi hành về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; những kỹ năng cho cộng tác viên, người chăm sóc trẻ em, bảo vệ trẻ em, nâng cao nhận thức về tác hại và hậu quả đối với trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực; nâng cao kiến thức cho cộng tác viên, người chăm sóc trẻ về phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi xâm hại tình dục, bạo lực đối với trẻ em;

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, nhằm giúp các em có kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình, bảo vệ bạn bè trước các hành vi xâm hại, bạo lực; kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước cho trẻ em và quản lý theo dõi trẻ em trong gia đình.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng bảo vệ trẻ em, từ đó ngăn ngừa và giảm dần số trẻ em bị tai nạn thương tích và trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt. Tạo điều kiện để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và phát triển toàn diện về mọi mặt, có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Hồng Ân