BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn PCCC&CNCH cho người dân khu tái định cư 

Cập nhật ngày: 15/08/2018 - 23:32

BTNO - Ngày 14.8, tại Trường Tiểu học Đồng Kèn (Tân Châu), Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) khu vực Tân Châu- Tân Biên tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng sử dụng điện gia dụng và PCCC&CNCH.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH phổ biến kiến thức cơ bản về sử dụng điện và các phương tiện chữa cháy cho các hộ dân.

Có đại diện 183 hộ di dân tự do từ Campuchia về ở khu tái định cư Đồng Kèn II và 100 học sinh khối lớp 4, 5 Trường TH Đồng Kèn tham dự.

Trong thời gian một buổi, bà con được trang bị những kiến thức cơ bản về sử dụng điện gia dụng trong gia đình, xử lý các tình huống khi có sự cố chập điện xảy ra, một số chất chữa cháy và các phương tiện chữa cháy, PCCC trong việc sử dụng điện, gas; phương pháp, biện pháp, kỹ thuật, chiến thuật xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ; huấn luyện sử dụng các bình chữa cháy và một số kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH.

Cuối buổi tập huấn, đại diện nhiều hộ di dân và học sinh được thực tập cách sử dụng những dụng cụ PCCC.

Trẻ em cũng được thực hành sử dụng phương tiện PCCC.

Nói về mục đích của việc tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng này, ông Trần Trí Lẽn- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu cho biết: “Khi đến thăm các hộ di dân tự do ở Khu Tái định cư Đồng Kèn II, thấy có sử dụng điện và gas, nhưng họ lại không biết kiến thức cơ bản về sự an toàn, vì thế, tôi đề xuất ý kiến tổ chức buổi tuyên truyền, tập huấn kiến thức cơ bản này cho người dân”.

Ông Lê Văn Kiểng, 68 tuổi, cư dân mới ở Khu tái định cư Đồng Kèn II chia sẻ: “Bao đời nay sinh sống lênh đênh trên Biển Hồ Campuchia, có biết xài điện, gas là gì đâu. Bây giờ lên đất liền, ở trong khu tái định cư, được sử dụng những loại này tiện lợi thiệt nhưng không ngờ chúng có thể gây nguy hại cho gia đình.

Bây giờ biết được những nguy hiểm của nó và biết cách phòng tránh, khắc phục nó là quá tốt rồi. Trở về nhà chúng tôi sẽ rủ nhau, hai gia đình hùn tiền mua một bình chữa cháy để phòng ngừa sẵn…” 

Đại Dương