BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật và kỹ thuật xử lý hậu kỳ ảnh đen trắng 

Cập nhật ngày: 12/05/2023 - 13:19

BTN - Trong hai ngày, các học viên được tham gia thực hành sáng tác ảnh tại làng nghề đan mây tre Long Kim và khu vực bờ hồ Dầu Tiếng.

NSNA Đỗ Thành Nhân (hội viên Hội VHNT tỉnh) hỗ trợ học viên các thao tác trước khi sáng tác ảnh tại làng nghề mây đan tre Long Kim.

Nhằm tạo điều kiện cho hội viên nâng cao kỹ năng, sáng tạo trong sáng tác ảnh nghệ thuật, trong hai ngày 10 và 11.5.2023, Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh tổ chức tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật đen trắng cho gần 30 học viên là nghệ sĩ nhiếp ảnh, thành viên các câu lạc bộ và những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh.

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lý Hoàng Long- Uỷ viên Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phụ trách diễn giả lớp tập huấn.

Với kinh nghiệm gần 30 năm, NSNA Lý Hoàng Long đã chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật xử lý tác phẩm (hậu kỳ) trên Photoshop, độ tương phản, sắc độ, bố cục, trạng thái chủ thể và những thủ thuật đơn giản khi xử lý từ ảnh màu sang ảnh đen trắng...

Trong hai ngày, các học viên được tham gia thực hành sáng tác ảnh tại làng nghề đan mây tre Long Kim (phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành), khu vực bờ hồ Dầu Tiếng (huyện Dương Minh Châu).

Sau đó, NSNA Lý Hoàng Long trực tiếp phân tích, bình ảnh và hướng dẫn xử lý đen trắng tại lớp học. Qua đó, các học viên có thêm kinh nghiệm để sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị cao về chất lượng kỹ thuật, nôi dung, ý tưởng... để chuẩn bị cho các cuộc thi, liên hoan ảnh nghệ thuật trong năm cấp khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Tâm Giang