BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn triển khai chính sách cho người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 09/12/2023 - 07:06

BTNO - Ngày 6.12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai các chính sách về người khuyết tật và giảm nghèo nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3.12).


Ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tuyên truyền chính sách tại hội nghị.

Tập huấn dành cho công chức TB-XH và thành viên Ban chủ nhiệm 21 CLB Người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, cùng 4 địa phương chuẩn bị thành lập CLB.

Đại biểu đã được nghe tuyên truyền Chỉ thị 39 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật; Quyết định số 1190/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 5.8.2020 phê duyệt Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030; các quyết định, kế hoạch của tỉnh về thực hiện Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030.

Theo ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, thời gian qua, chương trình trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, mang lại hiệu quả.

Tây Ninh là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thực hiện hỗ trợ vốn và vận động nguồn lực hỗ trợ người khuyết tật. Mô hình CLB Người khuyết tật đã góp phần phát huy hiệu quả hỗ trợ. Trong thời gian tới, Tỉnh hội sẽ tiếp tục thành lập thêm 4 CLB.

Hội nghị thông tin về những điểm mới trong công tác giảm nghèo, tiêu chí hộ nghèo, trong đó người khuyết tật được ưu tiên hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Ngô Tuyết