BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn triển khai rà soát chính sách đối với người có công

Cập nhật ngày: 25/05/2014 - 09:12

Tại hội nghị, các cơ quan chuyên môn của Sở LĐTB-XH triển khai các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, của Bộ LĐTB-XH hướng dẫn kỹ thuật, cách thức tổng rà soát.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang thăm hỏi một gia đình chính sách.

Có 8 nhóm đối tượng chính của đợt rà soát lần này, gồm: liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ; bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh (gồm cả thương binh đang hưởng trợ cấp mất sức lao động); bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng và cựu thanh niên xung phong kháng chiến.

Trong phần thảo luận, đại diện một số huyện cho rằng, mặc dù tổng cộng có đến 8 nhóm đối tượng trong danh sách tổng rà soát, nhưng vẫn còn bỏ sót một số nhóm đối tượng khác, cụ thể là nhóm đối tượng công an xã trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Theo ý kiến của đại biểu, ở nhóm đối tượng này, có những người đã lớn tuổi, có nhiều đóng góp nhưng chưa được hưởng bất kỳ chế độ nào.

Đại diện UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh đề nghị các cơ quan hữu quan cần rà soát thật kỹ, không bỏ sót nhưng cũng không được bổ sung những đối tượng không đúng quy định vào danh sách thụ hưởng.

Theo lãnh đạo Sở LĐTB-XH, trước mắt cần tập trung rà soát 7 nhóm đối tượng mà Chính phủ và Bộ LĐTB-XH quy định, các nhóm đối tượng khác cần chờ văn bản hướng dẫn.

Đ.V.T