BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn về bình đẳng và hòa nhập cho người khuyến tật tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 01/03/2017 - 20:35

BTNO - Trong 2 ngày 28.2 và 1.3.2017, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (viết tắt là DRD) tổ chức Hội nghị tập huấn về bình đẳng và hội nhập cho người khuyết tật tại Tây Ninh.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Tham dự hội nghị tập huấn có 30 đại biểu đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể có liên quan trong tỉnh.

DRD là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập ngày 3.12.2005 tại Việt Nam dưới sự hỗ trợ ban đầu của Quỹ Ford. Cho tới nay, DRD trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, nỗ lực góp phần xây dựng một xã hội công bằng và không có rào cản với người khuyết tật.

Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm giúp cán bộ, nhân viên phụ trách công tác chăm sóc, hỗ trợ cho người khuyết tật trong tỉnh hiểu hơn về Luật Người khuyết tật và các mô hình hỗ trợ cho người khuyết tật tại Việt Nam và các nước trên thế giới; tham gia thực hành “hòa nhập và hội nhập” cho người khuyết tật trong cộng đồng thông qua học tập các trò chơi dành cho người khuyết tật; giới thiệu các chính sách và Luật hỗ trợ người khuyết tật...

Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn còn chia sẻ những kinh nghiệm, suy nghĩ tích cực, mô hình hay để việc chăm sóc, hỗ trợ cho người khuyết tật được thực hiện tốt hơn.

Hội nghị tập huấn do bà Lưu Thị Ánh Loan – quyền Giám đốc tổ chức DRD Việt Nam trực tiếp làm báo cáo viên, hướng dẫn.

Nội dung và hình thức tập huấn rất năng động thông qua việc đối thoại giữa báo cáo viên và người được tập huấn.

Thùy Dương