Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn về sử dụng vaccine phòng, chống bệnh trên đàn vật nuôi 

Cập nhật ngày: 06/03/2024 - 08:46

BTNO - Ngày 5.3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh tổ chức tập huấn về sử dụng vaccine để đạt hiệu quả cao trong công tác phòng, chống bệnh trên đàn vật nuôi cho công chức, viên chức chuyên môn và nhân viên thú y.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất thuốc thú y Thịnh Á trình bày các vấn đề về sử dụng vaccine phòng, chống bệnh trên đàn vật nuôi.

Tại lớp tập huấn, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất thuốc thú y Thịnh Á thuyết minh hai chuyên đề: Tại sao bệnh Newcastle Disease (ND) vẫn bùng phát khi hầu hết các trại đều sử dụng vaccine phòng bệnh để kiểm soát? Chìa khoá dẫn đến kiểm soát bệnh ND thành công; Giám sát lưu trữ và bảo quản vaccine hiệu quả và chìa khoá để phòng bệnh thành công.

Qua tập huấn, người chăn nuôi và cán bộ kỹ thuật làm công tác thú y biết được những yếu tố ảnh hưởng đến đáp ứng miễn dịch do bảo quản vaccine, chuẩn bị vaccine, quản lý thiết bị tiêm phòng và kỹ thuật tiêm phòng để vaccine đạt hiệu quả tốt, góp phần phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và phát triển kinh tế địa phương.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Ông Nguyễn Văn Mấy- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo ngành Thú y tăng cường triển khai các kế hoạch phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các chuyên gia và đội ngũ kỹ thuật của các công ty sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, vaccine phòng bệnh cho vật nuôi để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức mới trong công tác phòng, chống dịch bệnh động vật.

Nhi Trần