BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn về vận động chính sách đối với người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 24/09/2017 - 10:43

BTNO - Hôm 23.9, tại khách sạn Đông Phương (TP.Tây Ninh), Sở LĐTB&XH Tây Ninh phối hợp với Trung tâm ACDC (tổ chức phi chính phủ Việt Nam thực hiện công tác hỗ trợ người khuyết tật và những nhóm yếu thế khác trong cộng đồng) tổ chức khóa tập huấn về vận động chính sách đối với người khuyết tật cho đại diện người khuyết tật 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Phước.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Trong 2 ngày 23-24.9, Trung tâm ACDC triển khai tới đại diện người khuyết tật 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Phước những thông tin cơ bản về vận động chính sách đối với người khuyết tật trong bối cảnh thực thi Quyền của người khuyết tật theo Công ước của Liên Hiệp Quốc về quyền của người khuyết tật năm 2016.

Các tiến trình vận động chính sách đối với người khuyết tật như: xác định vấn đề và xây dựng mục tiêu; nghiên cứu và phân tích vấn đề; xây dựng nội dung, kế hoạch vận động; giám sát, đánh giá việc vận động chính sách đối với người khuyết tật.

Đây là hoạt động quan trọng đóng góp cho mục tiêu nâng cao năng lực cho người khuyết tật thuộc dự án “Tiếp cận vì sự hoà nhập của người khuyết tật” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Thông qua khóa tập huấn, nhằm thông tin các chính sách liên quan đến người khuyết tật, quy trình lập chính sách, cách thức phân tích chính sách và các bước vận động chính sách...

Qua đó giúp hội, nhóm người khuyết tật biết cách xây dựng, cải thiện kế hoạch vận động chính sách người khuyết tật; đưa Luật, chính sách về người khuyết tật được thực thi và gần gũi hơn với cuộc sống.

Vũ Nguyệt