BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ:

Tập trung cho công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Cập nhật ngày: 29/03/2016 - 08:55

Quang cảnh hội nghị tại hội trường Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo diễn biến tình hình và tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đến nay, các cấp, các địa phương trong tỉnh đã tiến hành xong công tác hiệp thương, giới thiệu nhân sự lần thứ 2 đảm bảo đúng quy định. Toàn tỉnh đã thành lập 105 Ủy ban bầu cử (cấp tỉnh 1, cấp huyện 9, cấp xã 95), 744 Ban bầu cử và chuẩn bị thành lập 733 Tổ bầu cử tại 733 khu vực bỏ phiếu.

Ông Dương Văn Phong- Giám đốc Sở VHTT&DL thông báo diễn biến, kết quả và kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức và được chia làm 3 đợt chính: đợt 1 từ ngày 7.2 đến ngày 16.4.2016, đợt 2 từ ngày 17.4 đến ngày diễn ra cuộc bầu cử là ngày 22.5.2016, đợt 3 từ ngày 23.5 đến ngày 11.6.2016.

Các đại biểu cũng đã được nghe về tình hình, diễn biến trên biển Đông và chủ trương kiên quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo Tổ quốc của Đảng và Chính phủ bằng phương châm vừa hợp tác vừa đấu tranh…

Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phải làm cho mọi người dân hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Về tình hình biển Đông, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, phải tuyên truyền để người dân, nhất là cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tuyệt đối tin tưởng vào chủ trương của Đảng và Chính phủ về đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo Tổ quốc; nêu cao cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch…

Khắc Luân