BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống dịch Covid- 19 ngày 1.3:

Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục 

Cập nhật ngày: 01/03/2020 - 18:07

BTNO - Ngày 2.3.2020 học sinh THPT, dạy nghề, giáo dục thường xuyên trở lại đi học, do đó toàn tỉnh tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục.

Đến 14 giờ ngày 1.3.2020 toàn tỉnh Tây Ninh cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 32 ca, trong đó có 11 người Trung Quốc, 18 người Việt Nam và 3 người Hàn Quốc; đã có 4 ca qua 14 ngày và 16 ca chuyển về tiếp tục cách ly nơi lưu trú.

Hiện tại, cách ly tại cơ sở y tế là 2 ca, trong đó tại TTYT Tân Biên 1 ca và TTYT Gò Dầu 1 ca.

Lực lượng BĐBP kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua biên giới.

Tây Ninh cũng đang thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với 365 người, trong đó có 64 người mới được cập nhật hôm nay (1.3). Cụ thể, từ Trung Quốc về là 86 người; từ Trung Quốc quá cảnh Campuchia về 6 người; từ Hàn Quốc về 170  người (chủ yếu người Việt từ Hàn Quốc về); từ các tỉnh, thành trong nước về Tây Ninh 44 người và từ các nước khác (Đài Loan, Singapore,...) là 59 người.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.910 người, trong đó có 1.836 trường hợp đã phát thông báo thoát cách ly.

Hiện tại, Tây Ninh chưa ghi nhận nghi ngờ mắc Covid-19 và ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo ngành Y tế cho biết, nhận định diễn biến của dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, đặc biệt số người Việt từ Hàn Quốc về đang gia tăng, do đó, ngành sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền và công an địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đã đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý. 

Mặt khác, Tây Ninh tiếp tục phối hợp Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh tiếp nhận người dân Tây Ninh từ các nước có dịch trở về, đặc biệt từ Hàn Quốc. Sau khi tiếp nhận người tại sân bay Tân Sơn Nhất, tỉnh sẽ đưa về khu cách ly tập trung để sàng lọc, sau đó tổ chức cách ly phù hợp. Đối với người từ tâm dịch về phải thực hiện cách ly tại khu tập trung; từ các nơi khác về cách ly tại nơi lưu trú hoặc gia đình nhưng có Trạm Y tế xã theo dõi.

Các trường học tăng cường vệ sinh, tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho phụ huynh, học sinh.

Tiếp tục phối hợp cơ quan liên quan và BĐBP tỉnh tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới, kể cả cư dân biên giới qua lại biên giới.

Phối hợp các ngành có liên quan và BĐBP tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 2.3.2020 học sinh THPT, dạy nghề, giáo dục thường xuyên trở lại đi học, do đó ngành Giáo dục cần tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Ngành Y tế Tây Ninh đề nghị các địa phương thực hiện giám sát chặt chẽ việc tuân thủ trong khu cách ly, nhất là tại khu công nghiệp và cách ly tại nhà; tiếp tục nắm bắt tình hình người từ Hàn Quốc trở về, tiến hành theo dõi và thực hiện các biện pháp cách ly theo hướng dẫn.

B.T