BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày làm việc đầu năm Tân Sửu 2021:

Tất cả đều khẩn trương, nghiêm túc 

Cập nhật ngày: 18/02/2021 - 17:49

BTNO - Sau hơn một tuần nghỉ Tết Cổ truyền dân tộc, ngày 17.2 (mùng 6 tháng Giêng), tất cả các cơ quan từ cấp tỉnh đến huyện, xã đều trở lại làm việc. Ngày đầu năm mới, tất cả cán bộ, viên chức, người lao động đều có mặt đầy đủ và bắt tay vào việc với khí thế mới.

Ông Nguyễn Hoàng Nam đến cơ quan từ rất sớm, rà soát lại một số nội dung cho cuộc họp đầu năm.

Cấp tỉnh nghiêm túc

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Giám đốc Sở Tư pháp đến cơ quan từ rất sớm để rà soát lại một số nội dung cho cuộc họp đầu năm. Đúng 7 giờ, tất cả cán bộ, công nhân, viên chức của Sở cũng tề tựu đông đủ. Lãnh đạo Sở Tư pháp tổ chức họp mặt cơ quan.

Trong không khí ấm áp đầu năm mới, lãnh đạo Sở chúc tết và hỏi thăm tình hình vui xuân, đón tết của tất cả thành viên trong cơ quan. Tiếp tục triển khai các kế hoạch hoạt động của ngành trong năm 2021. Ngành tư pháp xác định năm 2021 là năm có ý nghĩa rất quan trọng.

Cả nước triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ở tỉnh, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới của Sở Tư pháp. Vì thế sôi nổi, ngay từ đầu năm, anh em cơ quan quyết tâm nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ trong công tác tư pháp năm 2021.

Tại Sở Y tế, ngay trong buổi sáng ngày làm việc đầu tiên năm Tân Sửu 2021, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế chủ trì cuộc họp toàn cơ quan để triển khai nhanh những việc làm đối với công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau cuộc họp, Bác sĩ Trần Văn Sĩ- Phó Giám đốc Sở Y tế cho hay, ngay buổi sáng hôm nay, Ban Giám đốc cùng với các phòng chức năng và Trung tâm kiểm soát bệnh tật họp, bàn, chỉ đạo một số công việc như rà soát lại một số đối tượng cần phải xét nghiệm để kiểm soát những trường hợp từ nước ngoài về, cũng như các bộ phận trực chiến ở cửa khẩu, nhân viên y tế làm việc trực tiếp trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19, nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh từ nơi khác vào tỉnh nhà.

Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết thêm, những ngày Tết lực lượng y tế luôn ứng trực 24/24 giờ. Ngoài việc cấp cứu, còn trực để theo dõi tình hình dịch bệnh có khả năng xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trước khi nghỉ Tết, Sở Y tế có văn bản gửi tất cả những đơn vị trực thuộc yêu cầu trực Tết đúng theo lịch đã phân công. Đồng thời, Ban Giám đốc cũng thường xuyên đi kiểm tra tất cả cơ quan, đơn vị trực thuộc để xem sự chuẩn bị các phương án khi có dịch xảy ra; kiểm tra các đội cấp cứu, đội phản ứng nhanh để đảm bảo khi có dịch xảy ra phải sẵn sàng xử lý tình huống tốt.

Những ngày Tết, những người làm báo cũng hề ngơi tay để kịp thời đưa thông tin đến công chúng. Ông Võ Văn Quý- Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh bộc bạch, Tết năm nay rất đặc biệt, vì hưởng mùa xuân trong bối cảnh dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành trong cả nước.

Ngay trong buổi sáng ngày làm việc đầu tiên năm Tân Sửu, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường chủ trì cuộc họp toàn cơ quan để triển khai nhanh công tác phòng, chống dịch Covid- 19.

Lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, chỉ đạo công tác tuyên truyền phòng, chống dịch. Trong những ngày Tết, ngoài việc trực đảm bảo an toàn cho đơn vị, lực lượng phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên phải sản xuất chương trình để phục vụ khán, thính giả.

Ngày mùng 6 tháng Giêng tất cả cán bộ, công chức, người lao động của Đài bắt tay vào việc với không khí vui tươi, hồ hởi, phấn khởi. Một niềm vui trong ngày đầu năm mới là được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đến kiểm tra, chúc Tết, động viên cả cơ quan. Đây là nguồn động viên rất lớn để cán bộ, viên chức, người lao động Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

Huyện, thị, xã phường khẩn trương

Sau những ngày nghỉ Tết, thị xã Hòa Thành cũng chào mừng năm mới bằng cách xắn tay áo vào ngay công việc. Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thị xã Hòa Thành tất cả nhân viên đều răm rắp ngồi vào vị trí làm việc. Nhiều người dân đến giao dịch đều được giải quyết nhanh gọn.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, ngụ xã Trường Đông (thị xã Hòa Thành) đến làm thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chỉ trong thời gian ngắn, người dân này đã hoàn tất công việc. “Trước đây, tôi cứ tưởng phải mất hai ba ngày mới sang tên được “sổ đỏ” này. Không ngờ, chưa hết buổi sáng đã xong”.

Anh Lâm Tấn Vũ, ngụ phường Long Thành Trung (thị xã Hòa Thành) đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đóng thuế trước bạn xe gắn máy. “Tôi được nhân viên ở đây hướng dẫn tận tình. Thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Tôi rất hài lòng về hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính này”.

Ông Lê Hồng Vân- Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành tâm sự, so với ngày thường, ngày đầu năm chỉ có khoảng 30% người dân đến giao dịch ở Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. Mặc dù vậy tất cả nhân viên ở đây cũng như của toàn UBND đều có mặt đầy đủ trước 7 giờ.

Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thị xã Hòa Thành tất cả nhân viên đều răm rắp ngồi vào vị trí làm việc trong ngày đầu năm.

Trong ngày đầu năm, lãnh đạo UBND thị xã Hòa Thành tổ chức họp mặt đầu năm chúc Tết cán bộ công chức. Trong buổi họp mặt, quán triệt tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về việc công tác phòng, chống dịch Covid- 19, như ngày đầu tiên đi làm, tất cả cán bộ, công chức đều phải nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế.

Đồng thời, triển khai một số nhiệm vụ quan trọng tuyên truyền phòng, chống dịch Covid- 19 trong đại lễ Vía Đức Chí Tôn của tôn giáo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh sắp diễn ra; chuẩn bị công tác tuyển quân; chuẩn bị công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Ở xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, buổi chiều ngày đầu năm mới đã có khoảng 20 người dân đến giao dịch tại Phòng một cửa, một dấu của xã. Các cán bộ chuyên trách của xã đều nhanh tay giải quyết hồ sơ cho người dân với tốc độ cao nhất.

Bà Nguyễn Thị Kim Hiền, ngụ ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là đến đây làm lại giấy khai sinh. 13 giờ 30 bà Hiền đến UBND xã nộp hồ sơ và chỉ hơn 30 phút sau bà đã cầm trong tay giấy khai sinh mới. Người dân này nhận xét: “Cán bộ ở đây làm việc nhanh lẹ, vui vẻ, tôi rất hài lòng”.

Ngay phía sau UBND xã, được các chiến sĩ công an đến tận nơi tổ chức đổi thẻ căn cước có gắn chip điện tử. Có hàng chục người dân khác đang xếp hàng trên ghế chờ đến lượt mình. Chỉ trong thời gian khoảng 30 phút, anh Lê Hoàng Sang, ngụ tại địa phương đã cầm trong tay thẻ căn cước có gắn chip điện tử mới toanh. “Việc tổ chức đổi thẻ căn cước tận nơi như thế này giúp người dân tiết kiệm chi phí di chuyển và đỡ tốn thời gian đi lại” anh Sang cười, nói.

Buổi chiều ngày đầu năm mới, có khoảng 20 người dân đến giao dịch tại Phòng một cửa.

Ông Đào Văn Minh- Chủ tịch UBND xã Chà Là kể, sáng mùng 6 tết, lãnh đạo xã tổ chức họp mặt đầu năm toàn cơ quan. Trong đó, xoay quanh một số vấn đề như  chúc tết anh chị em, dặn dò cán bộ, công chức không để dư âm Tết làm chểnh mảng công việc. Nhìn chung tất cả mọi thành viên trong cơ quan bắt tay vào làm việc với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND xã dự họp chi bộ Đảng ở Trường TH Bình Linh; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã dự họp chi bộ Đảng ở Trường mẫu giáo của xã. Trong các buổi họp chi bộ này đều triển khai Nghị quyết cũng như chương trình hành động của Đảng ủy xã đến từng đảng viên để biết, thực hiện trong thời gian tới.

Đại Dương