BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tất cả hành khách phải được đo thân nhiệt trước khi lên phương tiện 

Cập nhật ngày: 25/08/2020 - 11:46

BTNO - Ngày 24.8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải.

Theo Sở GTVT, nhằm tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải, kể từ ngày 24.8.2020 cho đến khi có thông báo mới, tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách (bao gồm xe tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Tây Ninh đi/đến thành phố Đà Nẵng và ngược lại.

Hành khách bắt buộc phải được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe.

Trường hợp đặc biệt được thực hiện như đi công vụ, xe chở bệnh nhân, người hoàn thành cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; xe chuyên chở nguyên liệu, vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Các hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua thành phố Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách.

Các đơn vị có liên quan cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Trong đó, các đơn vị liên quan đến lĩnh vực GTVT cần trang bị bổ sung bồn rửa tay, xà phòng, dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách và tại những nơi như bến khách ngang sông, bến xe, phòng học, phòng chờ, phòng thi, nơi tập trung đông người để thuận lợi cho việc sử dụng thường xuyên.

Yêu cầu bắt buộc tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, nhân viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe, bến phà, phòng học, nơi đông người và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Yêu cầu hành khách, nhân viên, học viên, đội ngũ giáo viên, lái xe khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với trường hợp khách đi xe taxi và xe buýt); thực hiện kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay; phải bảo đảm 100% hành khách, nhân viên, học viên, đội ngũ giáo viên, lái xe phải được kiểm tra thân nhiệt, cũng như hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi.

Các đơn vị cần thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi hoặc kết thúc ngày dạy lái, kỳ sát hạch lái xe và trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tuỳ tình hình thực tế, cũng như kiên quyết không cho lên xe đối với những trường hợp không chấp hành đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn y tế.

Thiên Tâm