BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tất cả vì sự an toàn sức khoẻ, tính mạng người dân

Cập nhật ngày: 19/07/2021 - 09:06

BTN - Dù là phải thực hiện giãn cách chúng ta phải làm sao để duy trì sản xuất an toàn, các ngành các cấp phải cùng vào cuộc và cùng đồng bộ và thông suốt trong cả nước. Chính phủ kính mong sự thấu hiểu và chia sẻ của người dân.

Thế là cái gì phải đến đã đến, việc gì cần làm đã phải làm, từ 0 giờ ngày chủ nhật 18.7, toàn tỉnh Tây Ninh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 14 ngày. Tây Ninh cũng là tỉnh đầu tiên trong số 16 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cùng với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các tỉnh Bình Dương, Ðồng Nai đã thực hiện.

Ðây là việc không thể không làm, khi mà số ca nhiễm trong cộng đồng gia tăng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh quyết định giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 18.7. Rồi hôm nay, thứ hai 19.7, tất cả 19 tỉnh, thành khu vực phía Nam đều phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cũng như các tỉnh, thành khác ở khu vực phía Nam, Tây Ninh rất gần và có một phần giáp ranh TP.HCM, đang trên đường phát triển công nghiệp, từ rất lâu đời đã có sự giao lưu kinh tế, quan hệ xã hội với TP.HCM rất mật thiết.

Khi TP.HCM bùng phát dịch Covid đợt 4 rất dữ dội, với số ca mắc bệnh tăng đến “chóng mặt”, ba con số, rồi bốn con số mỗi ngày, đến mức phải giãn cách xã hội toàn thành, hôm 15.7 trong cuộc họp sơ kết 7 ngày giãn cách xã hội, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên đã bộc bạch: “Chúng ta rất xót xa khi nghe tin nhiều tỉnh, thành xác định đường lây của ca bệnh là từ TP.HCM”. Từ nhận định này, người đứng đầu Ðảng bộ TP.HCM đã nhấn mạnh, kiểm soát dịch là trách nhiệm rất cao, thử thách rất lớn không chỉ với TP.HCM.

Thật ra, mọi người đều biết, cho đến bây giờ, dịch bệnh đã hoành hành khắp thế giới, và đó là điều không ai mong muốn, cho nên không ai có lỗi và cũng không ai đổ lỗi cho ai, mà tất cả mọi người phải chung sức, chung lòng chống dịch.

Thái độ đúng đắn của mọi người dân Việt Nam bây giờ là thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch. Trong lời phát biểu tại phiên họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam, Trưởng Ban Chỉ đạo đã nói những lời rất tâm huyết: “Tất cả các cấp uỷ Ðảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân phải cùng nhau chúng ta thực hiện thật nghiêm túc các quy định của Chỉ thị 16.

Chính quyền có trách nhiệm làm gì, người dân có nghĩa vụ thế nào, phải rõ ràng và minh bạch để người dân cùng tham gia và cùng giám sát. Tất cả phải hoàn toàn minh bạch, phải thật sự chú ý đến đời sống của người dân, nhất là người nghèo, không có thu nhập, không có tích luỹ…

Dù là phải thực hiện giãn cách chúng ta phải làm sao để duy trì sản xuất an toàn, các ngành các cấp phải cùng vào cuộc và cùng đồng bộ và thông suốt trong cả nước. Chính phủ kính mong sự thấu hiểu và chia sẻ của người dân.

Cả nước chúng ta cùng hướng về tuyến đầu, và người dân phải thể hiện lòng biết ơn đối với lực lượng tuyến ở đầu chống dịch bằng cách thực hiện thật nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch. Và tất cả chúng ta cùng tin rằng nếu tất cả mọi người dân Việt Nam đều đồng lòng, quyết tâm thì chúng ta nhất định sẽ đẩy lùi được dịch bệnh lần này để đất nước chúng ta sớm được quay lại cuộc sống bình thường mới”.

Trở lại với tình hình thực tế của tỉnh nhà, sau một ngày thực hiện giãn cách xã hội, mọi người dân Tây Ninh đều đã thấy rõ, tuy cuộc sống xã hội ít nhiều có phần gò bó, tù túng, khó khăn khi thực hiện đúng theo các quy định của Chỉ thị 16, nhưng vẫn không phải là không thể chịu đựng được. Ðể quyết tâm vượt qua dịch bệnh, mọi người hãy nghĩ rằng sự gò bó, tù túng, khó khăn có thể có trong những ngày giãn cách thật ra không thể nào sánh bằng sự vất vả, nhọc nhằn của những người đang ngày đêm cật lực, quên mình trên tuyến đầu chống dịch. Tất cả cũng vì sự an toàn sức khoẻ, an toàn tính mạng của chính mỗi người chúng ta.      

BÀN DÂN