BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tàu cánh ngầm đâm cột phao, 84 người thoát chết

Cập nhật ngày: 09/04/2009 - 09:26

79 hành khách và 5 thủy thủ đoàn thoát chết khi tàu cánh ngầm chạy với tốc độ cao đâm sầm vào phao neo trên sông Sài Gòn (TP.HCM). 

Lúc 19 giờ ngày 8.4, tàu cánh ngầm Greenlines mang số hiệu 2246 của Công ty TNHH Dòng Sông Xanh đi từ Vũng Tàu về TP.HCM đã va vào phao neo số 23 trước cảng Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, Q.7 (TP.HCM) làm nứt tàu.

Một hành khách cho biết, mặc dù xảy ra va chạm khiến thân tàu bị rách nhưng tàu vẫn cố chạy về bến.

Hầu hết hành khách đều không hay biết có sự cố xảy ra cho đến khi một vài người có mặt ở phòng lái phát hiện có nước tràn vào khoảng 0,3m đã hô hoán cho toàn bộ hành khách trên tàu biết làm nhiều hành khách trên tàu hoảng loạn.

Tàu được neo lại trước cảng Bến Nghé và lực lượng cứu hộ đã kịp thời có mặt.

Lực lượng cứu hộ của Sở Cảnh sát PCCC, CSGT đường thủy, thanh tra GTCC, cảng Bến Nghé và rất nhiều ghe thuyền của người dân tích cực giúp đưa hành khách và thủy thủ đoàn vào bờ an toàn.

Thượng tá Trần Văn Sinh, Trưởng phòng CSGT đường thủy cho biết, trên tàu có 79 hành khách trong đó có nhiều người nước ngoài và thuỷ thủ đoàn gồm 5 người.

Trên bờ trong khu vực cảng Bến Nghé, nhiều hành khách thoát nạn cho biết, họ chưa lấy được hành lý vì trong lúc hoảng loạn ai nấy chỉ mong thoát khỏi nơi nguy hiểm.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tàu cánh ngầm Greenlines 2246 va phải phao neo. Tuy nhiên, một tài công chuyên hướng dẫn tàu trên sông Sài Gòn cho biết rất có thể tàu tranh thủ đi theo đường tắt, sát bờ không tuân thủ luồng chạy tàu nên đã xảy ra tai nạn đáng tiếc. 

Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường và cố gắng giữ cho con tàu không bị chìm để đảm bảo an toàn tài sản của hành khách còn lại trên tàu.

(Theo Vietnamnet)