BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tàu hoả trật bánh ở New York, 4 người tử nạn

Cập nhật ngày: 02/12/2013 - 05:38

Vụ tai nạn làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 63 người bị thương, trong đó có 11 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp tập trung tại hiện trường vụ tai nạn tàu hoả ở quận Bronx, thuộc thành phố New York. Ảnh: Ria Novosti

Một đoàn tàu hoả tuyến Metro-North đã bị trật bánh ở gần trạm Spuyten Duyvil, quận Bronx, thành phố New York, vào sáng 1.12 khi đi qua một khúc cua nguy hiểm. Vụ tai nạn làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 63 người bị thương, trong đó có 11 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Chuyến tàu xuất phát lúc 5 giờ 54 phút sáng tại thành phố Poughkeepsie, dự kiến sẽ đến ga Grand tại khu Manhattan, trung tâm New York lúc 7 giờ 43 phút.

8 toa tàu trật bánh khỏi đường ray và một toa tàu lao xuống mé sông Hudson. Một số nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn cho biết có nhiều toa tàu đã bị rơi và chìm xuống sông bên cạnh tuyến đường sắt.

Người phát ngôn Cơ quan vận tải thành phố, bà Marjorie Anders cho biết, hộp đen có thể sẽ cho biết tàu hoả đã đi với tốc độ bao nhiêu khi đi qua khúc cua, nơi buộc phải giảm tốc.

Hiện công tác cứu hộ đang được diễn ra khẩn trương. Cơ quan cứu hoả thành phố New York điều động 130 nhân viên đến hiện trường vụ tai nạn. Nguyên nhân đoàn tàu trật bánh vẫn đang được điều tra.

Khúc cua nơi tai nạn xảy ra Spuyten Duyvil, được cho là khúc cong nguy hiểm nhất trong cả tuyến đường. Một đoàn tàu chở hàng 10 toa cũng trật bánh tại đây 4 tháng trước.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti