BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tàu Nga mất tích ở vùng biển Okhotsk

Cập nhật ngày: 29/10/2012 - 05:01

Trung tâm phối hợp cứu hộ trên biển Yuzhno-Sakhalinsk cho biết, một tàu chở hàng của Nga cùng 11 thuỷ thủ đã mất tích ở vùng biển Okhotsk, phía Đông nước này và Bắc đảo Hokkaido của Nhật hôm 28.10.

Ảnh minh hoạ

Trung tâm này thông báo: “Con tàu mang tên Amurskoye đã biến mất sau khi gửi tín hiệu cầu cứu. Chúng tôi hiện đang tìm kiếm con tàu, nhưng công tác tìm kiếm gặp trở ngại do thời tiết quá xấu”.

Theo báo chí Nga, con tàu Amurskoye đang chở quặng sắt. Tín hiệu khẩn cấp từ con tàu đã được gửi đi vào lúc 8 giờ 15 phút sáng (giờ Moscow) gần quần đảo Shantar, thuộc vùng tây nam của Biển Okhotsk. Tàu chở dầu Novik sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu đã đến vị trí của tàu hàng, nhưng không thấy nó đâu nữa. Bão, mưa và tuyết khiến công tác tìm kiếm bằng máy bay lên thẳng gặp khó khăn do tầm nhìn hạn chế.

Vào mùa đông, biển Okhotsk cực kỳ lạnh. Hồi tháng 12 năm ngoái, một cơn bão lật đổ một giàn khoan dầu ở khu vực này, chỉ có 14 trong số 67 công nhân làm việc trên giàn khoan được cứu sống. Số còn lại thiệt mạng hoặc mất tích đến nay.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti