Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: 1.762 thanh niên lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 20:43

BTNO - Lễ giao nhận quân năm 2020 diễn ra vào ngày 11.2; Hoà Thành là huyện điểm của tỉnh tổ chức giao nhận quân năm nay.

Năm 2020 Tây Ninh có 1.551 thanh niên được tuyển chọn lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và 211 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Trong đó, chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự được giao về các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 5, Lữ đoàn thông tin 23, Tiểu đoàn trinh sát 47, Tiểu đoàn vệ binh 180 Quân khu 7 và Trường Quân sự tỉnh.

Kiểm tra thân nhiệt của công dân trúng tuyển trước ngày giao quân.

Do đợt giao nhận quân vào thời điểm dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp, để hạn chế đông người, các địa phương đều không tổ chức hội trại tòng quân như những năm trước.

Theo bà Võ Thị Son- Bí thư Đảng uỷ xã Long Thành Bắc (Hoà Thành), năm nay xã có 28 thanh niên lên đường nhập ngũ (26 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 2 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an). Ngày 11.2, xã tập trung thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đến Trung tâm VHTT-HTCĐ của xã và tại đây tổ chức lễ tiễn đưa các công dân lên đường nhập ngũ. Sáng 12.2 đưa các công dân đến căn cứ Huyện uỷ Toà Thánh (xã Trường Đông) để làm lễ giao nhận quân.

Các tân binh đều được trang bị khẩu trang.

“Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, ngày đưa quân, chúng tôi vận động các gia đình, người thân không đưa con em về đơn vị. Khi nào có tổ chức, chúng tôi sẽ thông báo cho gia đình thân nhân được biết”- bà Son cho biết.

Để đảm bảo sức khoẻ cho các tân binh cũng như phòng chống dịch nCoV, Bộ CHQS tỉnh đề nghị các địa phương tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực tập trung thanh niên trúng tuyển và lễ giao nhận quân. Trường Quân sự tỉnh cũng đã phun thuốc sát trùng Cloramin B cho khung huấn luyện chiến sĩ mới.

Phun thuốc sát trùng tại Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Long Thành Bắc trước ngày tập trung công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Theo Thượng tá Nguyễn Minh Trí- Trưởng Ban Quân y (Bộ CHQS tỉnh), để công tác tuyển quân năm nay đạt hiệu quả, Bộ CHQS tỉnh cũng đã mua 8.200.000 khẩu trang cấp cho các cơ quan, đơn vị, địa phương bảo đảm cho công tác tuyển quân và phòng dịch tại đơn vị.

Đặc biệt, nhằm theo dõi tình trạng sức khoẻ của các tân binh, Bộ CHQS đã cấp 14 máy đo thân nhiệt cho các địa phương, đơn vị. “Theo quy định chung của quân y, các tân binh sẽ được đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần, trước, trong và sau khi giao nhận quân. Đối với trường hợp nào có nghi ngờ sẽ được cách ly 14 ngày để tiếp tục theo dõi”, Thượng tá Nguyễn Minh Trí cho biết thêm.

N.D