BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: 151 đội viên tiêu biểu được khen tặng danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” 

Cập nhật ngày: 13/07/2020 - 21:29

BTNO - Ngày 13.7, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII năm 2020.

Dự đại hội ông Nguyễn Thanh Ngọc-Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Phong-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; anh Lê Anh Quân-Phó Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương và 151 em thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 170.000 thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thanh Ngọc-Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc mà các thiếu nhi đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, xứng đáng là thế hệ tiếp bước, phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của cha anh, góp phần xây dựng quê hương Tây Ninh, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Ngọc và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các thiếu nhi  tiêu biểu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Ngọc cũng đề nghị đề nghị các ngành, các cấp, các địa phương, đơn vị luôn nhất quán quan điểm ưu tiên và dành tình cảm cho thiếu nhi, tiếp tục có những chương trình hành động và việc làm cụ thể thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ của tỉnh nhà.

Cùng với đó là phối hợp chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng biên giới, để các em được vui chơi học tập, rèn luyện tốt hơn.

Anh Nguyễn Tiến Tân-Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, trong 5 năm qua, cùng với cả nước, thiếu nhi Tây Ninh đã đạt được nhiều thành tích, góp phần cho niềm tự hào chung của thiếu nhi cả nước. Trong đó nổi bật là phong trào “Đền ơn đáp nghĩa-uống nước nhớ nguồn” với những việc làm cụ thể đáng khen như: vệ sinh, dọn dẹp nghĩa trang, nhận chăm sóc phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách…

Anh Lê Anh Quân-Phó Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn trao giải thưởng Kim Đồng cho 2 bạn đội viên xuất sắc.

Qua các phong trào do Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh phát động, em các thiếu nhi ngày càng trưởng thành, có kỹ năng sống, hoà mình vào thực tiễn sinh động, phát triển toàn diện cả đức, trí, thể, mỹ và lao động.

Tại đại hội, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đã  công nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh cho 151 đội viên tiêu biểu, trong đó có 27 đội viên được UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, 46 đội viên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng, 2 đội viên xuất sắc được trao giải thưởng Kim Đồng của Hội đồng Đội Trung ương, giải thưởng cao quý dành cho cán bộ chỉ huy Đội và đội viên tiêu biểu.

Quang Khải