BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc 

Cập nhật ngày: 24/02/2020 - 20:23

BTNO - Sở Y tế Tây Ninh cho biết, tỉnh đã triển khai khai báo y tế đối với người nhập cảnh Việt Nam từ Hàn Quốc, người từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Tây Ninh.

Sở Y tế Tây Ninh vừa ban hành Công văn 587 bổ sung nội dung Công văn 580 ngày 23.2 về việc tăng cường kiểm soát các hoạt động cách ly tại nhà, nơi lưu trú và tại cơ sở y tế.

Theo Công văn 587, các trường hợp đến (về) từ Hàn Quốc, nếu đến từ vùng dịch thuộc các tỉnh, thành phố Deagu, Cheongdo thì phải thực hiện ngay việc cách ly y tế của TTYT huyện/thị xã, BVĐK tỉnh; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức lấy phiếu điều tra dịch tễ và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm Covid-19.

BĐBP Tây Ninh kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh vào Việt Nam.

Trường hợp từ nơi khác của Hàn Quốc nhập cảnh vào thì cho cách ly tại nơi cư trú (đối với các khu công nghiệp), hoặc cách ly tại nhà; giao trạm y tế xã hướng dẫn các biện pháp vệ sinh gia đình, phòng lây nhiễm và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đối với người đến từ Trung Quốc hay từ các nước khác (trong đó có từ Campuchia) nhập cảnh vào Việt Nam, trường hợp cơ sở lưu trú của công ty đạt tiêu chuẩn tiêu chí cách ly và chủ công ty hoặc người đại diện hợp pháp tự nguyện viết giấy cam kết thực hiện cách ly tại khu lưu trú theo đúng quy định thì có thể chấp thuận cho thực hiện cách ly tại khu lưu trú công ty.

Trung tâm Y tế địa phương phối hợp với CA và các ngành liên quan báo cáo UBND cùng cấp khảo sát nơi lưu trú để thực hiện các bước tiếp theo; nếu không đạt tiêu chí khu cách ly hoặc công ty không hợp tác gây khó khăn trong quản lý cách ly thì phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức đưa người đến khu cách ly tập trung tỉnh (K71).

Đối với người đến từ (hoặc đi qua) các xã đã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc): áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi xã Sơn Lôi. 

Người đến từ (hoặc đi qua các xã) có trường hợp bệnh nhưng chưa có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Quất Lưu, xã Thiện Kế và thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên; xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc): Phải khai báo, đăng ký qua chính quyền địa phương nơi đến hoặc nơi lưu trú và áp dụng biện pháp theo dõi sức khỏe tại nơi ở hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các xã nêu trên.

Đối với người đến từ những xã chưa có trường hợp bệnh (các xã còn lại của huyện Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo và các huyện khác của tỉnh Vĩnh Phúc): thực hiện việc đi lại, ăn ở, sinh hoạt và các biện pháp phòng chống dịch bệnh như các địa phương khác trong cả nước theo các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế đã ban hành.

Khu cách ly tập trung của tỉnh- Ảnh minh họa

Tính đến ngày 24.2.2020 tỉnh Tây Ninh đang thực hiện cách ly tập trung 59 ca tại Khu cách ly tập trung của tỉnh (K71); cách ly tại cơ sở y tế 3 ca; đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 30 ca.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.898, trong đó 1.740 trường hợp đã phát thông báo hết cách ly.

Đến thời điểm hiện tại, các ca được cách ly có sức khỏe ổn định. Hiện Tây Ninh chưa ghi nhận ca nghi ngờ mắc Covid-19 và ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế Tây Ninh cho biết, ngành tiếp tục phối hợp cơ quan liên quan và lực lượng Biên phòng tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới; phối hợp với địa phương rà soát, xác minh các trường hợp từ vùng dịch đến cư trú trên địa bàn để tiến hành cách ly theo quy định.

Tiếp tục thực hiện khai báo y tế người nhập cảnh đến từ Trung Quốc; triển khai khai báo y tế đối với người nhập cảnh Việt Nam từ Hàn Quốc, người từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Tây Ninh. Nếu người đến từ tâm dịch Daegu và Cheongdo được cách ly tại các cơ sở y tế 14 ngày; người đến từ Hàn Quốc cách ly tại nơi lưu trú hoặc tại nhà do y tế cơ sở quản lý.

B.T