BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Bàn giao 21 hài cốt liệt sĩ TNXP và bộ đội về quê an táng

Cập nhật ngày: 26/12/2009 - 06:17

Khu tưởng niệm TNXP ở đồi 82 - Tân Biên

Ngày 26.12.2009, tại Khu tưởng niệm Thanh niên xung phong (TNXP) ở đồi 82 (xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên), Hội cựu TNXP TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ban liên lạc TNXP giải phóng miền Nam đã long trọng tổ chức lễ viếng, bàn giao, tiễn đưa 21 hài cốt liệt sĩ TNXP GPMN và bộ đội hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước về quê an táng.

Đây là số hài cốt do Hội cựu TNXP TP. Hồ Chí Minh và Ban liên lạc TNXP GPMN phối hợp với các địa phương tìm kiếm và quy tập được trong những tháng cuối năm 2009 tại các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Trong số 21 hài cốt liệt sĩ bàn giao lần này, có 13 hài cốt là TNXP GPMN (trong đó có 5 nữ) đều có tên, tuổi, địa chỉ, quê quán rõ ràng và 8 hài cốt là bộ đội, trong đó 5 liệt sĩ chưa biết tên và quê quán sẽ được cải táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (đồi 82).

Đại diện lãnh đạo các tỉnh quê hương của các liệt sĩ ở Bình Thuận, Cà Mau, Vĩnh Long, Tiền Giang, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tây Ninh cùng với thân nhân, gia đình các liệt sĩ đã đến dự lễ viếng và tiếp nhận các hài cốt đưa về quê an táng.

Được biết vào tháng 7.2009, Hội cựu TNXP TP.Hồ Chí Minh và Ban liên lạc TNXP GPMN cũng đã quy tập và bàn giao về địa phương an táng được 22 hài cốt liệt sĩ là TNXP.

Lê Đức Hoảnh