BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ 

Cập nhật ngày: 17/09/2024 - 08:05

BTNO - Từ ngày 16-27.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tây Ninh phối hợp Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội cấp cơ sở.

Lớp học có sự tham gia của 56 học viên là Hội LHPN các xã, phường, thị trấn.

Lớp có sự tham gia của 56 học viên là Chủ tịch Hội LHPN các xã, phường, thị trấn chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội.

Trong thời gian này, các học viên sẽ được tìm hiểu những kiến thức về vị trí, vai trò và chức năng của Hội LHPN Việt Nam; vị trí, nhiệm vụ của tổ chức Hội và chức trách, nhiệm vụ của Chủ tịch Hội cơ sở. Các chị sẽ được học về kỹ năng kiểm tra, giám sát trong hệ thống Hội; kỹ năng thu thập, phân tích, tổng hợp thông tin, viết báo cáo; kỹ năng xử lý điểm nóng; phương pháp tiếp xúc, làm việc với hội viên; phương pháp giải quyết các vụ việc xâm hại quyền của phụ nữ và trẻ em; công tác xã hội với nhóm phụ nữ yếu thế; phương pháp hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ.

Lớp bồi dưỡng nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án 1893 ngày 23.4.2020 của UBND tỉnh Tây Ninh về “Bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và Chi hội trưởng Phụ nữ giai đoạn 2019 - 2025”. Từ những kết quả học được, các cấp Hội sẽ phát huy nội lực, vai trò chủ động của cán bộ Hội cơ sở trong việc nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, qua đó xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, vị trí việc làm trong thời kỳ mới.

Thạc sĩ Lê Thị Thanh Tâm- giảng viên của Phân hiệu Học viện Phụ nữ trình bày các vấn đề liên quan đến vị trí, vai trò tổ chức Hội cấp cơ sở.

Trước đó, từ ngày 31.8 đến 13.9, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lớp học trực tuyến với 14 chủ đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về công tác phụ nữ; truyền thống phụ nữ Việt Nam; lịch sử phong trào phụ nữ và quá trình thành lập, phát triển của tổ chức Hội LHPN Việt Nam; chính sách và quy định pháp luật về phụ nữ và bình đẳng giới; các kỹ năng tham mưu đề xuất, lập kế hoạch hoạt động, vận động thuyết phục, kỹ năng giao tiếp, ứng xử truyền thông; công tác giám sát và phản biện xã hội của Hội LHPN Việt Nam.

Khải Tường