BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Cải táng hài cốt liệt sĩ Trương Văn Phú và Trương Văn Chấn

Cập nhật ngày: 08/06/2013 - 06:24

(BTNO)- Sáng 8.6, tại Nhà bia tưởng niệm chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Tây Ninh (ấp Giồng Nần thuộc xã Ninh Điền cũ- nay thuộc xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành) đã diễn ra lễ cải táng 2 hài cốt liệt sĩ Trương Văn Phú và Trương Văn Chẩn, tù nhân Côn đảo đã hy sinh năm 1942.

Lễ cải táng hài cốt hai liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm chi bộ Đảng, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành

Tham dự lễ có các đồng chí: Võ Văn Phuông - Bí thư Tỉnh ủy, Võ Hoàng Khải - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Thảo - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Châu Thành, Thị xã. Đông đảo cán bộ và nhân dân xã Long Vĩnh đã đến thắp hương tưởng niệm.

Trong không khí bùi ngùi xúc động, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Võ Hoàng Khải đã nêu tóm tắt tiểu sử và quá trình hoạt động cách mạng của 2 liệt sĩ Trương Văn Phú và Trương Văn Chẩn. Trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, liệt sĩ Trương Văn  Phú (sinh năm 1903) và liệt sĩ Trương Văn Chẩn (sinh năm 1895 tại Tây Ninh) cùng tham gia hoạt động cách mạng và bị địch bắt vào năm 1940, bị đày ra Côn đảo. Dù bị địch tra tấn dã man nhưng 2 chiến sĩ Phú và Chẩn vẫn giữ khí tiết kiên trung của người đảng viên, và anh dũng hy sinh vào năm 1942.

HOÀNG MINH