BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính:

Tây Ninh cần chuẩn bị thật tốt, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh 

Cập nhật ngày: 01/09/2020 - 17:41

BTNO - Chiều 1.9, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính-Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo buổi làm việc.

Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính-Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, QPAN, đối ngoại của tỉnh; việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm báo cáo tình hình, kết quả tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở của tỉnh đã hoàn thành và kết thúc vào ngày 12.8. Các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ đã thực hiện nghiêm túc Quy chế bầu cử trong Đảng, việc kiểm phiếu được thực hiện bằng máy tính. Hầu hết Đại hội chỉ bầu một lần đủ số lượng cấp uỷ, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, UBKT, Chủ nhiệm UBKT và đại biểu đi dự Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Quy chế bầu cử trong Đảng, các Hướng dẫn của Trung ương.

Nhiệm kỳ qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh đã đạt được kết quả khá toàn diện. 5/10 chỉ tiêu kinh tế, 6/6 chỉ tiêu môi trường đạt và vượt Nghị quyết; cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ chiếm 76,9% GRDP, nằm trong nhóm các tỉnh, thành dẫn đầu về điện mặt trời; khuyến khích sản xuất nông nghiệp sạch, công nghệ cao; thương mại, dịch vụ và du lịch khởi sắc.

Thu ngân sách với mức tăng trưởng hằng năm khá cao và bền vững, bình quân 9,9%/năm (vượt Nghị quyết); tổng thu giai đoạn 2016-2020 đạt gần 41.400 tỷ đồng, riêng năm 2020, tuy bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng cơ bản thu vẫn đạt dự toán.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm, còn dưới 1%, không còn hộ nghèo theo chuẩn Trung ương, đời sống vùng nhân dân từng bước được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính yêu cầu, sau khi hoàn thành Đại hội cấp trên cơ sở, Tây Ninh phải tổng kết rút kinh nghiệm để chuẩn bị thật tốt các điều kiện bảo đảm tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong đó, báo cáo chính trị phải nêu bật được trọng tâm công tác và vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm theo hướng: “Xây dựng Đảng là then chốt, trong đó, công tác cán bộ là then chốt của then chốt; phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; giữ vững quốc phòng - an ninh là thường xuyên, trọng yếu và tích cực chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng”.

Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành phải bám sát quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác và quy chế làm việc để kiểm điểm, tránh trùng lặp nội dung với Báo cáo chính trị.

Thảo luận Văn kiện Đại hội cấp trên phải có gợi ý những vấn đề mới, khó, nhạy cảm, những nội dung còn ý kiến khác nhau và bám sát vào tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi làm việc.

Việc chuẩn bị công tác nhân sự cấp uỷ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 phải với gắn với chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đại biểu Quốc hội khoá XV. Từng cấp uỷ viên, nhất là người đứng đầu cần đề cao trách nhiệm nêu gương, bảo đảm đúng quy định, thật sự công tâm, trong sáng, dân chủ, khách quan.

Về công tác tuyên truyền Đại hội Đảng cần được đẩy mạnh, có các biện pháp phù hợp, hiệu quả để tuyên truyền về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng trong điều kiện tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, gắn với Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa Liềm vàng) lần thứ V - năm 2020.

Bên cạnh đó, xử lý tốt các vấn đề liên quan đến khiếu nại, tố cáo, các vấn đề mới nổi về an ninh trật tự, tạo khí thế thi đua sôi nổi, lành mạnh để Đại hội Đảng thực sự là ngày hội của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Hải Đăng