BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh chấn chỉnh những tồn tại trong công tác đào tạo lái xe 

Cập nhật ngày: 05/12/2020 - 09:53

Tạp chí GTVT - Sở GTVT Tây Ninh đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót tồn tại trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe.

Sở GTVT Tây Ninh chủ động chấn chỉnh những tồn tại trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe.

Ngày 4/12, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho biết: “Sau khi Đoàn Thanh tra Bộ GTVT có kết luận chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của các đơn vị đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh. Sở GTVT đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị khẩn trương tiến hành chấn chỉnh, khắc phục đảm bảo đúng theo quy định”.

Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cũng giao Chánh Thanh tra Sở GTVT tiến hành xử lý những vi phạm hành chính theo đề nghị của Đoàn Thanh tra Bộ GTVT tại các đơn vị được thanh tra sau khi có kết luận. Đồng thời phối hợp với Phòng Quản lý Vận tải – Phương tiện Người lái và các cơ quan liên quan thường xuyên, giám sát, kiểm tra công tác đào tạo và sát hạch lái xe tại các cơ sở đào tạo, sát hạch trên địa bàn tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe đã khắc phục xong những tồn tại, hạn chế. Công tác đào tạo, sát hạch và cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh luôn được duy trì thực hiện đầy đủ, chặt chẽ đúng theo quy định của Bộ GTVT, ông Hải cho biết thêm.


Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh đã thực hiện sơn lại phần vạch sơn kẻ đường, lắp đặt bổ sung biển báo và gia cố lại thanh ray đường sắt.

Ông Đặng Xuân Vũ – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh khẳng định: “Sau khi có văn bản chỉ đạo của Sở GTVT đơn vị đã thực hiện sơn lại phần vạch sơn kẻ đường, lắp đặt bổ sung biển báo và gia cố lại thanh ray đường sắt…

Đồng thời điều chỉnh, hoàn thiện hợp đồng đào tạo lái xe và ghi bổ sung thông tin giấy khám sức khoẻ của học viên. Trung tâm cũng đã tiến hành rút kinh nghiệm, tổ chức tập huấn lại công tác cập nhật hồ sơ sổ sách giảng dạy của giáo viên.


Trung tâm Đào tạo lái xe ô tô Tây Ninh đã hoàn thiện bổ sung biển báo.

Ghi nhận tại Trung tâm Đào tạo lái xe ô tô Tây Ninh, đơn vị cũng đã điều chỉnh, bổ sung đảm bảo hồ sơ đăng ký học của học viên, giáo viên cập nhật lại sổ theo dõi thực hành, ghi bổ sung đầy đủ thông tin đúng theo quy định. Cập nhật chính xác thời gian học môn pháp Luật Giao thông đường bộ. Hoàn thiện việc bổ sung hồ sơ tốt nghiệp và thực hiện gửi báo cáo điện tử về Sở GTVT đúng theo thời gian quy định.


Trung tâm Dạy nghề Lái xe Thành Đạt bổ sung camera và thay vách ngăn mới giữa các máy tính.

Báo cáo với Sở GTVT Tây Ninh, Trung tâm Dạy nghề Lái xe Thành Đạt cam kết cũng đã bổ sung ký hợp đồng đào tạo đối với người học lái xe, lập tiến độ đào tạo lái xe có ghi bổ sung đầy đủ thông tin đúng theo quy định tại Thông tư 12/2017/TT-BGTVT; tổ chức rà soát lại sổ theo dõi thực hành và yêu cầu giáo viên dạy thực hành lái xe tự ghi bổ sung đầy đủ thông tin các sổ theo dõi thực hành lái xe theo thực tế giảng dạy đúng theo quy định.

Hoàn thiện việc thực hiện gửi báo cáo bản điện tử về Sở GTVT Tây Ninh đúng theo thời gian quy định. Tại Trung tâm sát hạch đơn vị cũng đã lắp đặt bổ sung thêm 1 camera giám sát hình bài ghép dọc hạng C để giám sát và quan sát đầy đủ, rõ hơn vị trí ghép xe.

Đồng thời thực hiện việc thay vách ngăn mới (có kích thước lớn hơn vách ngăn cũ) giữa các máy tính trong phòng sát hạch lý thuyết đảm bảo tạo không gian riêng biệt cho người dự thi sát hạch đúng theo quy định.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Hòa Thành cũng đã tiến hành bổ sung hàng rào chắn giữa sân tập lái sát với một số phòng học chuyên môn, phòng chức năng khác của trung tâm. Sân tập lái của các đơn vị cũng đã được bó vĩa bổ sung tại một số vị trí của hình tập lái xe và lắp đặt bổ sung một số biển báo hiệu đường bộ, sơn lại vạch kẻ đường, gia cố lại thanh ray đường sắt.


Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Hòa Thành đã bổ sung hàng rào chắn, lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường...

Ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh khẳng định, ngành GTVT Tây Ninh cầu thị và tiếp thu nghiêm túc những kết luận của Thanh tra Bộ GTVT trong công tác đào tạo, sách hạch lái xe tại các trung tâm đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Hải, cần nhìn nhận các tồn tại, hạn chế mà đoàn Thanh tra kết luận, trong kết luận thanh tra không ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe của tỉnh. Tuy nhiên để không xảy ra những tồn tại, hạn chế như vừa qua, với trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước về mặt đào tạo, sát hạch lái xe, Sở GTVT Tây Ninh sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe trong thời gian tới.

Trước đó tại Kết luận Thanh tra Bộ GTVT ngày 4/11/2020 đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển sinh, đào tạo, giáo vụ… tại các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đồng thời Thanh tra Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT tỉnh Tây Ninh tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đào tạo lái xe nhằm kịp thời hướng dẫn, chấn chỉnh các đơn vị thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn tapchigiaothong