Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh chào đón năm học mới 2019-2020 

Cập nhật ngày: 05/09/2019 - 15:19

BTNO - Sáng nay, 5.9, hơn 230.000 học sinh các cấp, bậc học ở Tây Ninh chính thức bước vào năm học 2019 - 2020.

* Sáng 5.9, đồng loạt 46 điểm trường trên địa bàn huyện Hòa Thành tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã nỗ lực không ngừng trong dạy và học, đạt nhiều thành tích cao. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt gần 99,3%; có 223 học sinh lớp 12 trúng tuyển vào các trường ĐH, trong đó có nhiều trường ĐH chất lượng cao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng hoa chúc mừng Trường THPT Nguyễn Chí Thành.

Tại Trường Tiểu học Trường Hòa A, Bí thư Huyện ủy Hòa Thành Nguyễn Nam Hưng dự lễ khai giảng. Năm học 2019-2020 này, trường có 15 lớp với gần 600 học sinh, cùng hướng đến mục tiêu 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học.

Trong năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Trường Hòa A khắc phục được những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cuối năm học, hơn 99,3% học sinh hoàn thành nội dung học tập; trường có 4 cán bộ, giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và cơ sở.

Tại lễ khai giảng, các trường cùng mạnh thường quân đã trao nhiều phần thưởng, học bổng cho học sinh đạt thành tích cao, học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Võ Liêm

* Đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh do bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 tại Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Tân Biên.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp tặng hoa chúc mừng Trường THPT Lương Thế Vinh khai giảng năm học mới.

Trong năm học mới 2019 - 2020, Trường THPT Lương Thế Vinh có 16 lớp với hơn 600 học sinh ở cả 3 khối, trong đó tuyển sinh mới vào lớp 10 được 282 em. Bước vào năm học mới, thầy và trò nhà trường quyết tâm triển khai nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng học sinh khối 12 thi THPT Quốc gia; triển khai hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành Giáo dục; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học.

Dịp này nhà trường đã trao học bổng cho 13 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Vũ Nguyệt

* Tại Trường THPT Tây Ninh (thành phố Tây Ninh), ông Võ Văn Sớm - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến tham dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường THPT Tây Ninh.

Trường THPT Tây Ninh có 86 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.468 học sinh/36 lớp thuộc khối 10, 11, 12. Năm học 2018 – 2019, Trường có 468/476 học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó có 239 học sinh đỗ vào đại học, 31/239 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia (từ 22,5 - 25,60 điểm). Ngoài ra, Trường có 3 học sinh được tuyển thẳng vào các trường ĐH Khoa học tự nhiên, Học viện Bưu chính- Viễn thông và ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Ông Võ Văn Sớm- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho giáo viên Trường THPT Tây Ninh.

Trong năm học 2018-2019, toàn trường đã thực hiện tốt và có hiệu quả việc ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy và quản lý, tham gia thực hiện tốt việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tham gia tích cực các hoạt động thi đua và các phong trào do ngành và địa phương tổ chức.

Liên tục nhiều năm liền, trường nhận các danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh trao tặng. Riêng năm 2018, Trường vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao tặng.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 4 giáo viên nhà trường đã có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Trường còn trao học bổng cho 4 học sinh đỗ đại học có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 5 triệu đồng, do ông Phạm Đình Thảo- cựu học sinh của trường trao tặng. Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho 239 học sinh trúng tuyển đại học năm 2019.

Tâm Giang

* Đến dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Trảng Bàng có ông Trần Văn Khải- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Năm học vừa qua, Trường THPT Trảng Bàng có tỷ lệ học sinh học lực giỏi chiếm 4,6%, học lực khá 31,7%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 84,2%.

Trao giấy khen cho học sinh thi đỗ ĐH năm 2019.

Năm học mới này, nhà trường có 47 cán bộ, giáo viên; 21 lớp với 848 học sinh, trong đó có 332 học sinh lớp 10.

Dịp này, trường có 5 giáo viên vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ GD&ĐT. UBND huyện Trảng Bàng, Trường THPT Trảng Bàng đã khen thưởng cho 56 học sinh thi đỗ ĐH năm 2019; VNPT Tây Ninh chi nhánh Trảng Bàng tặng 15 suất học bổng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. 

Việt Khánh

* Cùng với các trường trên địa bàn Thành phố, Trường tiểu học Kim Đồng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự có ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Thành Từ Dũ- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Ông Thành Từ Dũ- Phó Bí thư thường trực Thành ủy trao cờ đơn vị dẫn đầu cho nhà trường.

Năm học 2019-2020, Trường tiểu học Kim Đồng có 1.245 học sinh các khối lớp, trong đó khối lớp 1 có 245 em. Trong năm học qua, Thầy và trò Trường tiểu học Kim Đồng đã nỗ lực không ngừng, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, tham gia các phong trào thi đua đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Kết quả, Trường tiểu học Kim Đồng được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua và danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 3 giáo viên của trường được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhà trường cũng đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng do Công ty xổ số Lâm Đồng và Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh hỗ trợ cho các em học sinh, nhằm động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Phương Ngân

* Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Gò Dầu) long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. Đến dự có ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT cùng lãnh đạo địa phương, thầy cô giáo và hơn 900 học sinh của nhà trường.

Ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối THPT cho trường.

Năm học này, tập thể thầy cô giáo của trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; không ngừng đổi mới công tác quản lý, tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, nói không với bạo lực học đường, thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.

Năm học 2018-2019, nhà trường có 98,5% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; có 8 học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi vòng tỉnh và nhiều giải thưởng khác do ngành cấp trên tổ chức.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối THPT cho trường; nhà trường cũng trao học bổng cho các học sinh nghèo, học sinh thi đậu vào các trường đại học năm học 2019- 2020.

Trọng Cầu

* Đến dự lễ khai giảng tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (phường 2, Thành phố Tây Ninh), Chủ tịch UBND Thành phố Phạm Trung Chánh tặng hoa chúc mừng nhà trường và đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Chủ tịch UBND Thành phố Phạm Trung Chánh trao Cờ thi đua cho nhà trường.

Nhà giáo ưu tú Võ Kim Hồng- Hiệu trưởng nhà trường nổi hồi trống chào mừng 81 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1.700 học sinh của nhà trường bước vào năm học mới. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Trường THCS Trần Hưng Đạo vinh dự nhận Cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối THCS do UBND tỉnh tặng và 4 năm liền được đề nghị nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố Phạm Trung Chánh cũng đã trao Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2018-2019 của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường; tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân; nhiều cá nhân được khen thưởng thành tích Chiến sĩ thi đua cơ sở, thành tích trong hoạt động Công đoàn.

Trong lễ khai giảng, đã có 101 suất học bổng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên các em học tập tốt trong năm học mới.

Quế Hương

* Cô Bùi Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thành phố Tây Ninh) cho biết, năm học này Trường Võ Thị Sáu quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, phong trào thi đua của ngành giáo dục phát động.

Nhà trường sẽ cụ thể hóa các nội dung này bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện của nhà trường gắn với việc đổi mới hoạt động, rèn luyện phẩm chất chính trị, lối sống cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường

Tiết mục kể chuyện theo sách của học sinh nhà trường chào mừng năm học mới.

Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tính cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tăng cường cơ sở vật chất theo các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia.

Được biết, năm học này, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu có 1.255 em học sinh thuộc các khối lớp, trong đó có 232 em học sinh khối lớp 1 bước vào năm học mới.

Đức An

* Tại Trường Tiểu học Trần Phú (phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh), nhân lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành phối hợp với Báo Tây Ninh trao 5 suất học bổng cho 5 học sinh vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Đại diện Công ty Đức Thành trao học bổng cho các em học sinh

Đây là năm thứ 9 liên tiếp Công ty Đức Thành phối hợp với Báo Tây Ninh thực hiện chương trình trao học bổng Tiếp sức đến trường. Qua đó, góp phần động viên tinh thần, hỗ trợ để học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục con đường học vấn.

K.K

* Trường Tiểu học Hiệp Tân (Hòa Thành) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, với sự tham dự của toàn thể cán bộ, giáo viên và 387 học sinh thuộc các khối học.

Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1.

Phát biểu trong lễ khai giảng, thầy Nguyễn Tấn Nghĩa- Hiệu trưởng nhà trường hy vọng trong năm học mới, tập thể giáo viên nhà trường và học sinh sẽ tích cực thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng nhà trường xanh- sạch- đẹp và ngày càng tiến bộ hơn.

Dịp này, HEAD Hòa Bình Minh Tây Ninh đã trao tặng 120 mũ bảo hiểm từ chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” của Công ty Honda Việt Nam cho tất cả học sinh lớp 1 của trường. Ngoài ra, nhân viên Công ty còn thực hiện hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông.

Lê Thùy

* Tại Trường THPT Lộc Hưng (Trảng Bàng), ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trương Nhật Quang- Bí thư Huyện uỷ Trảng Bàng đã đến dự và chúc mừng lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò nhà trường.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong và Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng Trương Nhật Quang trao giấy khen cho học sinh.

Năm học mới 2019 – 2020, Trường THPT Lộc Hưng đề ra nhiều mục tiêu và giải pháp, nhằm xây dựng nhà trường thành một cơ sở đào tạo có chất lượng của huyện Trảng Bàng nói riêng, của tỉnh Tây Ninh nói chung. Trong đó, nhà trường sẽ tiếp tục củng cố nề nếp dạy và học, tăng cường đổi mới phương pháp quản lý và giảng dạy, chú trọng việc giáo dục theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh…

Dịp này, UBND huyện Trảng Bàng khen thưởng cho 34 học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và có kết quả trúng tuyển vào các trường ĐH với điểm số từ 20 trở lên; Ban Giám hiệu nhà trường cũng khen thưởng cho nhiều học sinh có nhiều thành tích khác và trao 15 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt của nhà trường.

Sơn Vương

* Tại Trường tiểu học Thị trấn Châu Thành A, đến dự lễ có bà Nguyễn Thị Thu Hiền- Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Năm học 2018-2019 Trường tiểu học Thị trấn Châu Thành A đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối tiểu học, 3 năm liên tục trường được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Tây Ninh.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Thị Thu Hiền (trái) tặng hoa chúc mừng Trường tiểu học Thị trấn Châu Thành A.

Trong năm học mới 2019-2020 Trường tiểu học Thị trấn Châu Thành A tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; mỗi thầy cô không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất nhà giáo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2018-2019 cho Trường tiểu học Thị trấn Châu Thành A; tặng bằng khen cho 5 giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Thiện Nhân

* Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Bến Cầu), đến dự lễ khai giảng có ông Trang Văn Lý- Giám đốc Sở Ngoại vụ, ông Vương Quốc Thới- Bí thư huyện ủy Bến Cầu.

Trao giấy khen cho các em học sinh thi đỗ vào các trường ĐH.

Năm học mới 2019-2020 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có trên 400 học sinh theo học. Trong năm học 2018-2019 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm từ trung bình trở lên, tỷ lệ tốt nghiệp THPT 100%; gần 30 học sinh thi đỗ vào các trường đại học.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho nhà trường; UBND huyện Bến Cầu trao khen thưởng 22 học sinh thi đỗ vào các ptrường ĐH.

Tại đây nhằm hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Bến Cầu, VNPT chi nhánh Tây Ninh và chi nhánh Bến Cầu trao tặng 3 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi của trường, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Nguyễn Thiện

* Gần 60 trường học trên địa bàn huyện Tân Biên đã đồng loạt khai giảng, với gần 20.000 học sinh bước vào năm học mới. Trong đó, 16 trường của ngành học mầm non đón nhận hơn 3.300 trẻ, 28 trường của bậc tiểu học đón nhận hơn 9.400 học sinh, 13 trường THCS đón nhận hơn 5.000 học sinh và 2 trường THPT có hơn 2.000 học sinh.

Thầy cô và học sinh Trường THCS thị trấn Tân Biên làm lễ khai giảng năm học mới 2019-2020

Trường THCS thị trấn Tân Biên là trường chuẩn quốc gia của huyện, có hơn 1.600 học sinh theo học. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động phong trào thi đua dạy tốt và học tốt, được các thầy cô giáo và học sinh đồng tình hưởng ứng.

Nhân dịp này, Trường trao học bổng cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 300.000 đồng.

Đức Thịnh

* Hôm nay (5.9), các trường học trên địa bàn huyện Tân Châu cũng đã bước vào năm học mới 2019-2020. Tại các trường THPT Tân Hưng, THPT Tân Châu, THCS Tân Phú, ông Lê Anh Tuấn- Giám đốc Sở Công thương, ông Trương Văn Ngôn- Giám đốc Sở Xây dựng cùng lãnh đạo huyện Tân Châu đã đến dự lễ khai giảng.

Bí thư Huyện ủy Tân Châu Nguyễn Đình Xuân (trái) tặng hoa chúc mừng Trường THPT Tân Hưng.

Năm học 2019 - 2020, toàn huyện Tân Châu có 60 trường học với trên 25.000 học sinh ở các cấp học. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học trước, năm học này, ngành GD&ĐT Tân Châu tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả và sáng tạo việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành. Tiếp tục thực hiện mục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; củng cố kết quả chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi…

Nhân dịp khai giảng năm học mới, các trường và các mạnh thường quân trên địa bàn huyện đã trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, nhằm khích lệ động viên các em tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Công Điều

 

* Tại Trường Tiểu học Tôn Thất Tùng (TP.Tây Ninh), ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự lễ khai giảng của trường.

Trường tiểu học Tôn Thất Tùng được xây mới vào năm 2014 theo mô hình trường bán trú và tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường có diện tích hơn 7.200 mét vuông gồm 3 dãy phòng 1 trệt, 2 lầu, quy mô 30 phòng học và các phòng chức năng như âm nhạc, tin học, nghệ thuật, hội họa, thư viện, y tế...  

Nghi thức chào đón học sinh lớp Một của Trường Tiểu học Tôn Thất Tùng.

Năm học vừa qua, 100% học sinh Trường Tôn Thất Tùng hoàn thành tốt và hoàn thành chương trình học. Trong đó có 636/987 em học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập, đạt tỷ lệ 64,4%; 193 học sinh được khen thưởng do có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về môn học, năng lực, phẩm chất do giáo viên và tập thể lớp công nhận, đạt tỷ lệ 19,6%...

Năm học này, Trường Tiểu học Tôn Thất Tùng sáp nhập cùng Trường Tiểu học  Lương Thế Vinh. Vì vậy, trường hiện có hai cơ sở với số lượng học sinh khá đông, 1.280 học sinh, trong đó có 245 em học sinh lớp Một.

Ngọc Bích

* Hòa trong không khí vui tuơi của cả nước đón chào năm học mới, trên 15.000 học sinh tại 59 đơn vị trường học các cấp trong toàn huyện Trảng Bàng đã bước vào ngày khai giảng năm học mới 2019-2020.

Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Bùng Binh, xã Hưng Thuận.

Toàn huyện hiện có 17 trường đạt chuẩn Quốc gia. Kết quả phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS và phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi được giữ vững và nâng cao. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018-2019 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97%.

Đặc biệt, trong năm học 2018-2019, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của giáo viên và học sinh các trường tiếp tục được đẩy mạnh. Kết quả, năm học 2018-2019, toàn huyện có 559 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 101 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 21 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; có 2.322 học sinh đạt giỏi cấp trường, 54 học sinh đạt giỏi cấp huyện và 19 học sinh đạt giỏi cấp tỉnh...

Hiểu Sinh