BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Chưa phát hiện trường hợp tài xế xe tải dương tính với ma túy

Cập nhật ngày: 10/06/2014 - 07:49

Đã có 50/55 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã có kinh doanh vận tải hàng hóa báo cáo kết quả khám sức khỏe về Sở GTVT.

Việc kiểm tra sức khỏe các tài xế kinh doanh vận tải sẽ góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tổng số xe các đơn vị này sở hữu là 826 xe các loại, với 898 lái xe. Đã thực hiện khám sức khoẻ 732 tài xế, trong đó có 699 tài xế xét nghiệm ma túy cho kết quả âm tính.

Ông Hồ Ngọc Thới - Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở GTVT Tây Ninh) cho biết, việc khám sức khoẻ cho các lái xe là quyền lợi của doanh nghiệp nhằm rà soát, loại bỏ các trường hợp không đủ tiêu chuẩn, giảm thiểu tai nạn giao thông do các lái xe gây ra.

Đến thời điểm này, qua kiểm tra sức khoẻ chưa phát hiện trường hợp lái xe có kết quả dương tính với ma túy hay các chất kích thích khác.

Nguyên nhân đa số các trường hợp lái xe xét nghiệm dương tính với ma túy thường xảy ra đối với các lái xe đường dài Bắc-Nam, hiện nay Tây Ninh không có đơn vị nào kinh doanh tuyến đường trên, đồng thời các xe container thì vận chuyển chủ yếu cự ly ngắn xuống các cảng tại TP.HCM nên hạn chế áp lực khiến tài xế phải sử dụng chất kích thích. 

“Đa số các đơn vị có xe kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm chỉnh, vẫn còn một số trường hợp chưa báo cáo đầy đủ, Sở sẽ tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị trên thực hiện theo đúng quy định” – ông Thới cho biết thêm.

Đức An