BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh chuẩn bị Đại hội MTTQ cấp tỉnh đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ 

Cập nhật ngày: 26/03/2019 - 08:07

BTNO - Chiều 25.3, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB.MTTQVN) Nguyễn Hữu Dũng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp đoàn có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp. Đến dự còn có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng.

Tại buổi làm việc, bà Đặng Minh Luỹ- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh báo cáo công tác triển khai và tiến độ tổ chức Đại hội MTTQVN các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tính đến ngày 22.3, đã có 86/95 xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội. Còn lại 9 đơn vị cấp xã sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội đến ngày 31.3. Trong 95 vị Chủ tịch UB.MTTQVN xã có 45% là Thường vụ Đảng uỷ xã, 54% là uỷ viên. Tất cả những trường hợp này đều thuộc diện quy hoạch uỷ viên Thường vụ nhiệm kỳ mới.

Về phía cấp huyện, đến nay, MTTQ các huyện đã chuẩn bị xong về văn kiện, nhân sự. Tỉnh chọn huyện Dương Minh Châu tổ chức đại hội điểm vào ngày 21-22.3 vừa qua. Sau đại hội điểm tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ đạo cho các huyện, thành phố còn lại tổ chức đại hội trong tháng 4 và hoàn thành trong tháng 5.2019.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đề nghị UB.MTTQVN tỉnh đảm bảo triển khai đại hội theo hướng dẫn của Trung ương.

Về kinh phí, các huyện được cấp từ 75 triệu đồng đến 200 triệu đồng tuỳ vào tình hình thực tế ngân sách của địa phương.

MTTQ cấp tỉnh cũng đã tổ chức lấy ý kiến của các uỷ viên, tổ chức thành viên và cán bộ lãnh đạo Mặt trận tỉnh qua các thời kỳ đóng góp, bổ sung để hoàn chỉnhnội dung văn kiện cũng như đề án nhân sự và lập danh sách chính thức nhân sự uỷ viên Uỷ ban, nhân sự tham gia Ban Thường trực khoá mới.

Thời gian qua, MTTQVN tỉnh còn phối hợp với các cơ quan báo chí, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông… để tuyên truyền sâu rộng trong người dân những kết quả đạt được của công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014-2019, những gương tiêu biểu trong đồng bào, dân tộc, cũng như công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2019-2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đề nghị MTTQVN tỉnh cần tiếp tục kiểm tra các cấp cơ sở về công tác chuẩn bị đại hội. Tỉnh cũng sẽ thông qua các cuộc họp giao ban để đôn đốc, nhắc nhở các địa phương chuẩn bị công tác đại hội chu đáo, nghiêm túc, nhất là đảm bảo chất lượng uỷ viên trong nhiệm kỳ mới. 

Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp trình bày một số nội dung trong công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2019-2024.

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN ghi nhận những nỗ lực của Tây Ninh trong công tác chuẩn bị đại hội. Uỷ ban MTTQVN Tây Ninh đã bám sát vào kế hoạch cũng như hướng dẫn của Trung ương để thực hiện kế hoạch triển khai đại hội của tỉnh theo đúng yêu cầu, nhất là tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện vừa qua.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN  đề nghị Uỷ ban MTTQVN tỉnh tiếp tục rà soát lại chất lượng uỷ viên. Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh cũng cần lưu ý để đại hội diễn ra đúng nội dung, tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Trước đó, đoàn đã đến làm việc với UB.MTTQVN huyện Châu Thành để nắm tình hình triển khai và chuẩn bị tổ chức đại hội MTTQ của huyện.

N.D