BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh có 3 đề cử phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Cập nhật ngày: 04/04/2012 - 05:58

(BTNO) - Bộ VH-TT&DL vừa thông báo Kết quả của Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật; xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú. Theo đó, Bộ VH-TT&DL sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xét trình Chủ tịch nước phong tặng các giải thưởng và danh hiệu.

Nghệ sĩ Thanh Thanh Mai trong vở "Khu vườn của Thượng đế" trên sân khấu Đoàn Cải lương Tây Ninh

Sau nhiều năm chờ đợi, trong đợt xét tặng lần này đã có sự xuất hiện của các nghệ sĩ Tây Ninh trong danh sách đề cử Nghệ sĩ Ưu tú của Hội đồng cấp Nhà nước. Đó là nghệ sĩ Diệp Thị Thanh Mai, nghệ danh Thanh Thanh Mai – Đoàn Nghệ thuật Cải lương Tây Ninh, nhà văn Nguyễn Đức Thiện và quay phim Nguyễn Thanh Nhàn – Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh (đã nghỉ hưu). Đây là những gương mặt kỳ cựu của làng sân khấu và lĩnh vực phát thanh – truyền hình Tây Ninh kể từ sau ngày giải phóng, thống nhất đất nước.

Theo danh sách của Hội đồng cấp Nhà nước, có 74 nghệ sĩ trong các lĩnh vực Âm nhạc, Điện ảnh, Sân khấu, Múa và Phát thanh truyền hình đủ điều kiện, đạt tiêu chuẩn được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. 356 nghệ sĩ trong các lĩnh vực Âm nhạc, Điện ảnh, Sân khấu, Múa và Phát thanh Truyền hình được đề cử phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Dự kiến, kết quả cuối cùng của đợt xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và danh hiệu nghệ sĩ sẽ được công bố vào dịp 19.5 tới.

Đ. Hoàng Thái