BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh có hai ca dương tính với Sars-Cov-2  

Cập nhật ngày: 23/03/2020 - 14:51

BTNO - Chiều 23.3, Sở Y tế Tây Ninh cho biết tỉnh vừa có hai ca dương tính với Sars-Cov-2. Cả hai ca đều đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại buổi họp báo chiều 23.3, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, cả hai trường hợp nhiễm bệnh đều từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài. Trong đó, bệnh nhân nam 30 tuổi, quê ở huyện Tân Hưng, Long An, làm nghề công nghệ thông tin. Từ ngày 9.3 đến 19.3.2020, bệnh nhân du lịch ở Campuchia, lưu trú tại khách sạn Infinity, TP. Phnom Penh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình ca bệnh Covid-19.

Clip: Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình ca bệnh Covid-19.

Ngày 16.3, bệnh nhân phát bệnh với triệu chứng sốt, ho, kèm khó thở, tự mua thuốc uống nhưng không giảm. Đến ngày 19.3, bệnh nhân về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, có khai báo triệu chứng và được Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Tây Ninh chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh cách ly, điều trị và lấy mẫu. Khi nhập viện, bệnh nhân vẫn sốt, ho, khó thở, hình ảnh X-Quang có thâm nhiễm hai phế trường. Hiện bệnh nhân tiếp tục được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ca bệnh tiếp theo là một nữ 23 tuổi, trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Người này sang Campuchia làm nhân viên phục vụ trong casino Galaxy và karaoke. Ngày 19.3, bệnh nhân từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài. Tại cửa khẩu, kiểm dịch viên phát hiện bệnh nhân có sốt, ho, kèm cảm giác khó thở, chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cách ly, điều trị, lấy mẫu. Khi nhập viện, hình ảnh X-Quang có thâm nhiễm hai đáy phổi. Hiện bệnh nhân tiếp tục được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện tại, sức khoẻ hai bệnh nhân này bình thường, không sốt, không khó thở.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh họp khẩn cấp vào tối 22.3

Ngay trong tối 22.3, sau khi nhận kết quả từ Viện Pasteur TP.HCM, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh đã họp khẩn cấp, chỉ đạo ngành Y tế lập tức đưa tổ điều tra lại quy trình phân luồng, tiếp xúc, cách ly và quá trình di chuyển của bệnh nhân để đánh giá hết các yếu tố liên quan.

Bên cạnh đó, tối 22.3, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM do Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - làm trưởng đoàn cũng đã đến Tây Ninh và làm việc trực tiếp với BVĐK tỉnh.

Ban Chỉ đạo tỉnh khuyến cáo người dân nên thực hiện theo các hướng dẫn của ngành Y tế, không nên tập trung đông người, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên…; Người dân không nên hoang mang lo lắng trước thông tin có ca bệnh trong tỉnh. Đây là hai ca bệnh từ nơi khác đến, không phải nội địa tỉnh, không có yếu tố nội tại, đã được cơ quan y tế phát hiện ngay từ lúc nhập cảnh nên tiến hành cách ly lập tức, chuyển BVĐK theo đúng quy định.

Tin, ảnh: B.T

Clip: Tâm Giang