BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh có hai nhà báo dự Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu” 

Cập nhật ngày: 14/06/2020 - 20:41

BTNO - Trong hai ngày 12-13.6, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu”.

Dự Hội nghị có các nhà báo lão thành và 187 nhà báo tiêu biểu, trong đó, Tây Ninh có hai nhà báo Dương Đại Dương (Báo Tây Ninh) và Vũ Đình Liệu (Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh) tham dự.

Các nhà báo lão thành tọa đàm về quá trình hoạt động báo chí.

Chiều 12.6, các nhà báo đã đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở TP.Hà Nội; gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà Quốc hội; gặp gỡ Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.

Sáng 13.6, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu” chính thức diễn ra. Đến dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nghị Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Nhà báo Dương Đại Dương phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe 3 báo cáo tham luận về báo chí, trong đó có tham luận của nhà báo Dương Đại Dương với đề tài “Báo Tây Ninh góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, đồng hành cùng quá trình đổi mới của đất nước”; nghe tọa đàm của các nhà báo lão thành về quá trình hoạt động báo chí, những khó khăn, cám dỗ, đe dọa trong nghề báo.

Nhà báo Vũ Đình Liệu nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Trần Quốc Vượng-Thường trực Ban Bí thư nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những đóng góp quan trọng của những người làm báo, gửi lời biểu dương và chúc mừng giới báo chí cả nước nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. 

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen, hoa và quà cho 187 người làm báo tiêu biểu, đại diện cho hơn 41.000 người làm báo trên cả nước. 

Nhà báo Dương Đại Dương được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen.

Đây là lần đầu tiên Hội nghị được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp và thành tích của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cách mạng Việt Nam.

Thảo Nguyên