BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh có một cán bộ Đoàn nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 

Cập nhật ngày: 15/03/2024 - 16:26

BTN - Tây Ninh có một cán bộ Đoàn vinh dự được nhận giải thưởng này là anh Lê Trọng Nghĩa (SN 1994)- Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần cao su Tân Biên, Bí thư Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH Phát triển cao su Tân Biên - Kampong Thom.

Anh Lê Trọng Nghĩa hướng dẫn quy trình kỹ thuật trên vườn cây cao su cho công nhân

Trung ương Đoàn vừa công bố danh sách 100 cán bộ Đoàn được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, trong đó, Tây Ninh có một cán bộ Đoàn vinh dự được nhận giải thưởng này là anh Lê Trọng Nghĩa (SN 1994)- Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần cao su Tân Biên, Bí thư Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH Phát triển cao su Tân Biên - Kampong Thom.

Nhiều năm công tác tại công ty, với vai trò kỹ sư nông nghiệp, Phó Phòng Kỹ thuật nông nghiệp, anh Nghĩa đóng góp nhiều sáng kiến, giải pháp, cách làm hay trong chăm sóc và trồng cây cao su như: Giải pháp thu hoạch mủ nước khi bị ảnh hưởng Covid-19; Giải pháp về ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý vườn cây cao su kinh doanh; Giải pháp loại bỏ tạp chất trong thu hoạch mủ nước đối với những vườn cây có mặt cạo thấp gần mặt đất... Những đóng góp của anh đã giúp Công ty TNHH Phát triển cao su Tân Biên - Kampong Thom ngày một vững mạnh, nông trường cao su Kampong Thom được quản lý chặt chẽ, sản lượng mủ cao su được nâng cao rõ rệt.

Bên cạnh đó, anh Nghĩa còn là một bí thư chi đoàn cơ sở gương mẫu, luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào, tình nguyện vì cộng đồng; phong trào thi đua luyện tay nghề, xung kích học tập; lao động sản xuất, phát huy sáng kiến nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tâm huyết trong công việc và công tác Đoàn của anh đã được ghi nhận với các phần thưởng: Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn vì đã đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, năm 2023; Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn vì đã đạt danh hiệu "Người thợ trẻ giỏi toàn quốc" lần thứ XIV, năm 2023; Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vì đã đạt thành tích tốt trong sản xuất kinh doanh và công tác chuyên môn năm 2022, góp phần xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là giải thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng bí thư chi đoàn; bí thư, phó bí thư đoàn cấp cơ sở; bí thư, phó bí thư đoàn cấp huyện; cán bộ Đoàn chuyên trách ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ Đoàn tiêu biểu, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh; tạo động lực để cán bộ Đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngọc Bích