Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Còn 272 hộ dân chưa thể tự thanh toán tiền điện theo hình thức mới 

Cập nhật ngày: 10/12/2020 - 15:15

BTNO - Tính đến tháng 11.2020, theo thống kê của Điện lực Tây Ninh, toàn tỉnh có 272 hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, người khuyết tật chưa tự đi thanh toán tiền điện, Điện lực Tây Ninh vẫn phải hỗ trợ thu tiền điện tại nhà đối với các hộ dân này.

Điểm thu tiền điện tại văn phòng ấp Tầm Lanh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu. Ảnh minh họa

Theo Công ty Điện lực Tây Ninh, hiện nay việc thu tiền điện thông qua ngân hàng hoặc các tổ chức thanh toán trung gian (Bưu điện….) được người dân đồng tình ủng hộ.

Tuy nhiên, có nhiều hộ gia đình neo đơn, người già, người tàn tật gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi đóng tiền điện hàng tháng. Đây là vấn đề Điện lực Tây Ninh rất quan tâm để bảo đảm quyền lợi khách hàng sử dụng điện.

Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết, trong quá trình triển khai ngừng thu tiền điện tại nhà, song song với việc khuyến khích khách hàng thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt như thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử…

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Tây Ninh cũng đã phối hợp với các tổ chức thanh toán trung gian (Viettel, ECPay, Bưu điện...) cũng như mở điểm thu tại trụ sở các ấp, khu phố để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện, đồng thời vẫn duy trì đến nhà thu đối với khách hàng thuộc hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, người khuyết tật…cho đến khi tất cả khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng các hình thức không dùng tiền mặt hoặc các hình thức thanh toán phù hợp khác.

Tính đến tháng 11.2020, theo thống kê của Điện lực Tây Ninh, toàn tỉnh có 272 hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, người khuyết tật chưa tự đi thanh toán tiền điện, Điện lực Tây Ninh vẫn phải hỗ trợ thu tiền điện tại nhà đối với các hộ dân này.

Điện lực Tây Ninh cho biết, trong thời gian tới, các Chi nhánh Điện lực trong tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, tư vấn để các hộ dân này lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp nhất hoặc tiếp tục thu tiền điện tại nhà nếu các hộ dân này có yêu cầu.

Trong trường hợp khách hàng khó khăn trong thanh toán tiền điện, người dân có thể gọi điện thoại đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam theo số 19001006 – 1900900 để được hỗ trợ.

Thế Nhân