BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Còn hơn 1.300 người chưa đăng ký hộ tịch, hộ khẩu

Cập nhật ngày: 10/10/2010 - 05:46

Thời gian gần đây, Sở Tư pháp tiếp nhận nhiều trường hợp xin đăng ký hộ tịch, hộ khẩu của đồng bào Việt kiều từ Campuchia về sinh sống tại Tây Ninh, hiện chưa đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, quốc tịch. Trước tình hình trên, Sở Tư pháp đã chỉ đạo phòng Tư pháp các huyện, thị xã tiếp tục rà soát, hệ thống số đối tượng là Việt kiều từ Campuchia trở về, phụ nữ người Campuchia lấy chồng là bộ đội Việt Nam, người Campuchia có vợ, có chồng là người Việt Nam hoặc theo anh, em của vợ, của chồng sang Việt Nam làm ăn sinh sống để có biện pháp tổ chức cho đăng ký.

Có 1.284 người chưa đăng ký hộ tịch, hộ khẩu; 43 người chưa có quốc tịch (ảnh minh hoạ)

Theo báo cáo của Sở Tư pháp, kết quả rà soát thống kê trên địa bàn tỉnh hiện có 357 hộ với 1.328 nhân khẩu chưa được đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, quốc tịch. Tập trung nhiều nhất là các huyện biên giới như Tân Châu với 160 hộ, 775 nhân khẩu; huyện Dương Minh Châu với 50 hộ, 249 nhân khẩu, huyện Châu Thành với 40 hộ, 113 nhân khẩu… có 1.284 người chưa đăng ký hộ tịch, hộ khẩu; 43 người chưa có quốc tịch. Các đối tượng trên phần lớn không có giấy tờ do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của Campuchia cấp. Những đối tượng này đa số đều có nguyện vọng xin cư trú và sinh sống lâu dài tại Việt Nam.

Để giải quyết cho số đồng bào này được đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, quốc tịch theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, ngày 5.10.2010, UBND tỉnh đề nghị Sở Tư pháp và Công an tỉnh thống nhất xin ý kiến của Bộ Tư pháp, Bộ Công an để tiếp tục giải quyết, nhằm tạo điều kiện cho con em đồng bào này được học hành, được tham gia các quan hệ xã hội, đồng thời đảm bảo công tác quản lý Nhà nước ở địa phương.

Văn Thế Thiện