Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Công bố điểm thi THPT quốc gia 

Cập nhật ngày: 06/07/2017 - 19:14

BTNO - Sớm hơn một ngày so với kế hoạch, ngày 6.7, Sở GD&ĐT Tây Ninh đã công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2017.

Kết quả tổng hợp cho thấy, toàn tỉnh có 8.030 thí sinh dự thi đến môn cuối cùng.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017 tại Hội đồng coi thi Trường THPT Hoàng Lê Kha.

Trong số 9 môn thi, gồm 3 môn bắt buộc và 6 môn tổ hợp, toàn tỉnh không có thí sinh nào đạt điểm 10 môn Toán. Tương tự, trong bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội, môn Lịch sử (môn thi thành phần trong tổ hợp này) cũng không có thí sinh nào đạt điểm 10.

Các môn còn lại, tổng cộng có 14 bài thi trắc nghiệm đạt điểm 10. Trong số đó, môn Giáo dục công dân (môn học đầu tiên có mặt trong kỳ thi THPT quốc gia) có 4 thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Riêng môn Ngữ văn (tự luận) có một thí sinh đạt 8,75 điểm (cao nhất tỉnh). Cũng môn thi này có 4 thí sinh bị điểm liệt.

Tính chung, trong số 8.030 thí sinh dự thi, có 21 thí sinh bị điểm liệt ở các môn Toán, Ngữ văn, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Lịch sử. Trong số những bài thi bị điểm liệt, có hai bài thi môn Ngữ văn và Toán 0 điểm.

Nhìn tổng quát, điểm thi năm nay cao hơn năm trước. Kết quả này cộng với điểm bình quân học tập năm học lớp 12, dự báo tỷ lệ thí sinh được công nhận đậu tốt nghiệp THPT sẽ rất cao.

Một nguồn tin cho biết, nếu chỉ tính thí sinh đang học (không tính thí sinh tự do), toàn tỉnh có 18 trường THPT tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 100%. Trong số này, ba trường tại huyện Trảng Bàng đạt kết quả 100%, gồm THPT Nguyễn Trãi, THPT Lộc Hưng và THPT Bình Thạnh.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh căn cứ vào số điểm đạt được để đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học theo nguyện vọng cá nhân.

* Để tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017, thí sinh có thể truy cập vào đây, nhập tên hoặc số báo danh để tìm kiếm.

Đ.V.T