BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Công bố Quyết định đặc xá tha tù của Chủ tịch nước

Cập nhật ngày: 30/08/2010 - 05:49

(BTNO) - Ngày 30.8, nhân dịp lễ kỷ niệm ngày Quốc Khánh, Công an Tây Ninh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân năm 2010.

Đợt đặc xá tha tù trước thời hạn năm nay có 55 phạm nhân, đa số là phạm nhân có mức án tù từ 5 năm trở xuống và đã có thời gian học tập cải tạo tốt.

Ông Nguyễn Hoà Hiệp - Chánh án Toà án nhân dân tỉnh đã trao quyết định tha tù cho phạm nhân và chúc mừng những người được đặc xá lần này, đồng thời ông mong muốn rằng khi về địa phương, những người đã từng là phạm nhân nên chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, sống lương thiện, có ích đối với xã hội. Ông Nguyễn Hoà Hiệp cũng bày tỏ sự tin tưởng chính quyền các địa phương, các ngành chức năng sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các phạm nhân được tha tù tái hoà nhập cộng đồng, có được việc làm và cuộc sống ổn định.

Ngay sau lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước, trại tạm giam Công an Tây Ninh đã tổ chức bàn giao phạm nhân được tha cho công an các huyện, thị đưa về các xã, thị trấn. Riêng đối với 6 phạm nhân được đặc xá có quê quán ngoài tỉnh Tây Ninh sẽ được ban giám thị trại giam cấp tiền tàu xe để họ về địa phương nơi cư trú.

Cùng ngày, trại giam Cây Cầy (Cục V26 - Bộ Công an) đã tổ chức đưa 206 phạm nhân được tha về bàn giao cho công an Tây Ninh để làm thủ tục đưa họ về quê quán. Ông Võ Hùng Việt - PCT thường trực UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu thân mật với phạm nhân, chúc họ khi trở về gia đình cố gắng vượt qua mặc cảm, khó khăn trong cuộc sống, tích cực lao động sản xuất để trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội.

HOÀNG MINH